พายุฝนฤดูหนาว พัดกระหน่ำบ้านเรือนเสียหายยับกว่า 38 หลัง หนักสุดในรอบ 50 ปี

ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ได้เกิดลมพายุฝนฤดูหนาว พัดกระหน่ำนานกว่าครึ่งชั่วโมง พื้นที่ตำบลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับเสียหาย ทั้งหมด 38 หลัง รวมทั้งทรัพย์สินข้าวของภายในบ้านได้รับความเช่นกัน เนื่องจากขณะเกิดเหตุ ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่สามารถเก็บสิ่งของมีค่าได้ทัน เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก

นอกจากนั้น ยังพบว่าเสาไฟฟ้าแรงสูง ยังถูกลมพายุพัดล้มลงถึง 2 ต้น ส่งผลให้ไฟฟ้าดับชั่วขณะ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาควังโป่งต้องเร่งดำเนินการแก้ไข แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากยังคงมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง

ชาวบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุสังเกตุเห็นลมหมุนก่อตัวอย่างรวดเร็ว ก่อนพัดกระหน่ำจนหลังคาบ้านเปิดกระเจิง ตนจึงรีบหาที่หลบเพื่อความปลอดภัย ก่อนพายุสงบ จึงออกมาตรวจสอบความเสียหาย และเก็บข้าวของเครื่องใช้ที่เปียกน้ำ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ นับว่าหนักที่สุดในรอบ 50 ปี

เกิดพายุฝนพัดถล่มตำบลน้ำแวนเสียหายหนัก

ขณะเดียวกันที่่ตำบลน้ำแวน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ได้เกิดเหตุพายุฝนเข้าพัดถล่มบ้านเรือนชาวบ้านกว่า 300 หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย ต้นไม้อายุกว่า 100 ปีหลายต้น โค่นล้มทับบ้านชาวบ้าน รวมทั้งเสาไฟฟ้าโค่นล้มมากกว่า 10 ต้น

โดยนายคมกฤติ ระย้าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำแวน บอกว่า พายุครั้งนี้มีความรุนแรงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทำให้บ้นเรือนเสียหายหลายร้อยหลัง ซึ่งในพรุ่งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะเริ่มทยอยเข้าช่วยเหลือและซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหาย รวมทั้งตัดต้นไ้ม้ที่ล้มขวางถนนให้หมดด้วย