ตำรวจสกลนคร จับแก๊งหลอกระดมทุนชาวบ้านผ่านมูลนิธิ และแอบอ้างฝากรับราชการได้ มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท

พันตำรวจเอก ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการ ฝ่ายสืบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 สนธิกำลังตำรวจสกลนคร จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 9 คน เมื่อคืนวันที่ 16 พฤศจิกายน ฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า ถูกกลุ่มของ นางฐิตินันท์ ดอนเงิน และ พวกรวม 11 คน ชักชวนสมัครเป็นสมาชิก และลงทุนในมูลนิธิแห่งหนึ่ง โดยให้ผลตอบแทนสูง และได้สิทธิประโยชน์ต่างๆ รวมถึงยังสามารถฝากงานเป็นข้าราชการ หรือพนักงานราชการได้ มีผู้เสียหาย 1,165 คน

ส่วนนายอนุวัชช์ อัมพวัน หนึ่งในผู้ต้องหา อ้างตัวเป็นประธานบริษัท ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเงินตราต่างประเทศ และสามารถจัดหาเงินมาช่วยเหลือผู้เสียหาย ที่ลงทุนกับนางฐิตินันท์ ได้ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินให้ดำเนินการ

จากการสอบสวนผู้ต้องหา 9 ราย ยอมรับว่า หลอกลวงผู้เสียหายจริง เป็นเงินกว่า 200 ล้านบาท ขณะนี้ยังเหลือที่หลบหนีอีก 2 คน อยู่ระหว่างการติดตามตัว

นอกจากนี้ ยังพบว่า นางฐิตินันท์ และพวกรวม 11 คน เคยจัดทำโครงการ "ปิดทองหลังพระ" หลอกลวงผู้เสียหายในหลายพื้นที่ของจังหวัดสกลนคร มูลค่าความเสียหายกว่า 60 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีพฤติการณ์ข่มขู่ จนผู้เสียหายเกิดความกลัว ไม่กล้าแจ้งความ

จับแก๊งหลอกระดมทุนฝากรับราชการ สูญกว่า 200 ล้านบาท