ครอบครัวหนึ่ง ใน จ.ชลบุรี เตรียมเงินสด ทองคำ และ สิ่งของต่างๆ มูลค่ากว่าล้านบาท ร่วมโปรยทานในงานทอดกฐินวัดแห่งหนึ่ง ใน จ.ชลบุรี

ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี กำลังเตรียมห่อทรัพย์สิน เพื่อนำไปโปรยทานระหว่างทอดกฐิน ในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2561 นี้ ที่วัดเขาดินญาณนิมิต อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี รวมกว่า 1 ล้านบาท

โดยมีทรัพย์สินที่โปรยทาน ประกอบด้วย แหวนทองคำวงละครึ่งสลึง จำนวน 300 วง เงินโปรยทาน 3 แสนบาท ข้าวสาร 2 พันถุง ผลไม้ 9 อย่าง เครื่องอุปโภคบริโภค ชุดเครื่องนุ่งห่มแก่ผู้ยากไร้ ทุนการศึกษานักเรียนดีแต่ยากจน เครื่องติดตามสัญญาณชีพการทำงานของหัวใจ จำนวน 2 เครื่อง เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลชัยบาดาล จ.ลพบุรี และโต๊ะจีนเลี้ยงอาหารแก่ผู้ที่มาร่วมทำบุญ

ตัวแทนครอบครัวนี้ เปิดเผย สาเหตุที่บริจาคทรัพย์สิน หรือ โปรยทาน จำนวนมากนั้น เพราะครอบครัวตนเองเคยจนมาก่อน แต่ตั้งใจทำงานอดออม ทำตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 จนประสบความสำเร็จ จึงอยากตอบแทนสังคมบ้าง ที่ผ่านมา มักบริจาคเงินตามวัดต่างๆ แจกทุนการศึกษาให้กับนักเรียนเรียนดีแต่ยากไร้ และซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อไปมอบให้กับโรงพยาบาลที่ยังขาดแคลน

เตรียมเงินสด-แหวนทอง กว่า 1 ล้าน โปรยทานงานกฐินวัดดังเมืองชลบุรี