แม่เด็กอายุ 10 ขวบ ที่สั่งชายอายุ 62 ปี กราบเท้า เปิดใจ เผยครอบครัวกลายเป็นจำเลยสังคม ต้องขายบ้านทิ้ง และย้ายลูกไปเรียนที่จังหวัดพิษณุโลก

แม่อายุ 39 ปี เปิดใจหลังเมื่อวานนี้ ลูกชายอายุ 10 ปี สั่งให้ นายบรรพต สีทาบุตร อายุ 62 ปี กราบเท้า ที่หน้าร้านขายหมูปิ้งริมถนน ตรงข้ามโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดชลบุรี สาเหตุเพราะลูกชายไม่พอใจที่นายบรรพต ตักเตือนเรื่องการขี่รถจักรยานยนต์ซิ่งในหมู่บ้าน และกระชากคอเสื้อ

แม่เด็ก ยืนยันว่า พาลูกชายไปเคลียร์ปัญหากับนายบรรพตที่จุดเกิดเหตุ แต่ด้วยความเป็นเด็ก จึงกำหมัดใส่ ประกอบกับ นายบรรพต ขู่ว่าจะอยู่ที่นี่ไม่ได้ เลยทำให้ลูกชายโมโห พูดให้ว่ากราบเท้า ซึ่งตอนนั้นตกก็ใจมาก ยังตบปากลูกชายไป 1 ครั้ง และยังต่อว่าว่าพูดอย่างนี้ได้อย่างไร เพราะนายบรรพตเป็นผู้ใหญ่กว่า ก่อนจะพาลูกชายกลับบ้าน

หลังตกเป็นข่าว ทำให้ลูกชายตกเป็นจำเลยของสังคม หาว่าเด็กมีพฤติกรรมที่รุนแรง พ่อแม่ไม่สั่งสอน ซึ่งไม่มีใครมาสอบถามตนเลย ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น จากนี้ตัดสินใจขายบ้านทิ้งเพื่อจบปัญหา พร้อมจะย้ายลูกชายไปเรียนอยู่กับญาติที่จังหวัดพิษณุโลกภายในสิ้นปีนี้ โดยหากนายบรรพต จะให้ตนขอโทษ ก็ยืนยันว่าจะไม่ขอโทษเด็ดขาด เนื่องจากไม่ใช่ฝ่ายผิด แต่ลูกชายถูกกระทำก่อน

ทั้งนี้ ก็ยอมรับว่า ไม่มีเวลาดูแลลูกเท่าที่ควร เนื่องจากต้องขายของ หาเลี้ยงครอบครัว แต่ยืนยันว่าไม่เคยพูดจาไม่ดีใส่ลูกเลยแม้แต่ครั้งเดียว 

ส่วนนายบรรพต โต้กลับกรณีที่แม่เด็ก บอกว่าตนข่มขู่ ยืนยันว่า การที่เข้าไปเตือนเด็ก ไม่ให้ขี่รถจักรยานยนต์ซิ่งในหมู่บ้าน ก็เพื่อความปลอดภัยของเด็กเอง มีเจตนาดีกับเด็ก ไม่ได้คิดอะไรแอบแฝงทั้งสิ้น อยากให้แม่เด็กเข้ามาปรับความเข้าใจกัน พร้อมจะให้อภัยเด็กเสมอ ล่าสุด กระทรวงพัฒนาสังคมความมั่นคงของมนุษย์ เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ส่วนด้านคดี ตำรวจตักเตือนเด็กชาย ไม่ให้ขี่รถจักรยานยนต์อีก เพราะยังไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ประกอบกับเด็กเองยังไม่ถึงวัย เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ

แม่เด็ก 10 ขวบ สั่งชาย 62 กราบเท้า ต้องขายบ้านทิ้ง-ย้ายลูกหนี