"พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล" ยืนยัน ทำงานกับนายได้ทุกคน และ คนไทยก็เป็นนายเช่นกัน และ ยังไม่คิดเล่นการเมือง หรือ เป็น ผบ.ตร. หรือ เป็นนายกรัฐมนตรี

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โพสต์เฟซบุ๊กโดยช่วงหนึ่งเผยความรู้สึกถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ว่า ทุกคนแยกแยะสถานะเรื่องหน้าที่ ไม่ผลักตนไปเล่นกีฬาสี ไม่มองว่า ตนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาใคร หรือ ฝักใฝ่ฝ่ายไหน โดยให้เกียรติตนใช้ชีวิตบนโลกโซเชียลได้อย่างมีความสุข

ตนขอยืนยันในความชัดเจน ว่า ตนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาที่สามารถทำงานขับเคลื่อนไปพร้อมกับนาย ได้ทุกๆ คน และที่สำคัญ ประชาชนคนไทย ก็ถือเป็นนายของตนเช่นกัน

ที่ผ่านมา หลายคอมเม้นต์อยากให้ตนเป็น ผบ.ตร. เป็นผู้นำ อยากให้เล่นการเมือง อยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดนั้น เป็นสิ่งที่ตนยังไม่เคยนึกคิด...คิดเพียงงานตรงหน้า ที่ต้องสะสางในวันนี้ ส่วน น้องกุ๊บกิ๊บ ภรรยาของตน ก็ได้แต่เฝ้ารอวันที่ตนเกษียณอายุราชการ เพื่อกลับไปใช้ชีวิตปั้นปลายที่บ้านเกิดในจังหวัดสงขลา

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ ระบุอีกว่า อนาคตไม่แน่นอนและคาดหวังอะไรไม่ได้ แต่สิ่งที่พูดได้เต็มปากวันนี้ก็คือ “ผมรักทุกๆ คนที่มีเมตตากรุณาเสียสละเวลามาให้กำลังใจ คอมเม้นต์กันอย่างสม่ำเสมอ” คำพูดที่ว่า #ยิ่งสูงยิ่งหนาว #ยิ่งใหญ่ยิ่งโดดเดี่ยว มันคงจะไม่เป็นเช่นนั้น เพราะทุกวันนี้ ตนมีพี่น้องจากทุกภาค มารวมอยู่เป็นครอบครัวเดียวกันกับตนตรงนี้

"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" เผย ทำงานได้กับนายทุกคน ยังไม่คิดเล่นการเมือง-เป็นนายกฯ