บรรยากาศการท่องเที่ยวชมดอกไม้บานในหลายจังหวัดคึกคัก ทั้งการชมดอกซากุระเมืองไทย ที่ จ.พิษณุโลก หรือ ท่องเที่ยวชมทุ่งกระดุมเงิน-กระดุมทอง ที่ จ.อุบลราชธานี ส่วนที่ จ.ลำปาง ดอกบัวตองและปอเทือง กำลังบานสะพรั่งสีเหลืองอร่าม

ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ พื้นที่ทำเหมืองแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประชาชน และ นักท่องเที่ยว ทยอยขึ้นไปชมทุ่งดอกบัวตอง และ ทุ่งปอเทือง พร้อมดอกไม้ เมืองหนาวนานาชนิด ที่บานรับลมหนาว พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

ซึ่งช่วงนี้ ที่จังหวัดลำปาง อากาศเย็นสบาย อุณหภูมิเฉลี่ย 17 องศาเซลเซียส ช่วงเช้ามีทะเลหมอก ให้ประชาชน และ นักท่องเที่ยวได้สัมผัส พร้อมชมวิวทิวทัศน์ ของอำเภอแม่เมาะ และบ่อเหมืองลิกไนต์ สวยงามสุดลูกหูลูกตา

ทั้งนี้ จังหวัดลำปาง จะได้จัดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14 ขึ้น ระหว่างวันที่ 9 - 11 พฤศจิกายน 2561 นี้ ที่สวนพฤกษชาติ เหมืองแม่เมาะ ภายในพื้นที่ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) แม่เมาะ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย

ต่อกันที่ จังหวัดพิษณุโลก ต้นนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย กว่า 200,000 ต้น บนพื้นที่ 1200 ไร่ บนภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่ตำบลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก เริ่มผลิดอกเป็นสีชมพู ส่งผลช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวทยอย เดินทางไปถ่ายรูปชมความสวยงาม และสัมผัสอากาศเย็น

นายบุญช่วย ชุณหกิจ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว และพักค้างคืนที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากอากาศเย็นสบาย

โดยไฮไลท์ของการท่องเที่ยว คือต้นนางพญาเสือโคร่ง กำลังจะบานสะพรั่งรับลมหนาว นับจากเดือนนี้ ไปจนถึงเดือนมกราคม 2562 ซึ่งจากอุทยานฯ ได้เตรียมความพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อรองรับการท่องเที่ยวแล้ว

ส่วนที่ จังหวัดอุบลราชธานี ที่บ้านโนนสมบูรณ์ หมู่ 10 ตำบลธาตุ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ช่วงนี้การท่องเที่ยวสะพานไม้ไผ่ ชมต้นกระดุมเงิน กระดุมทอง บนพื้นที่ 25 ไร่ คึกคัก หลังฤดูเก็บเกี่ยว มีต้นไม้ชนิดนี้ขึ้น และต้นไม้ชนิดอื่นขึ้นเต็มพื้นที่ ทุ่งนา อาทิ ต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง ดอกเอินอ้า และ ทุ่งผักกูด ออกดอกบานสะพรั่ง เป็นแหล่งท่อเงที่ยวเชิงธรรมชาติชื่อดังในพื้นที่

นอกจากนี้ ใกล้กันก็ยังมีอุโมงค์ต้นไม้ ซึ่งมีต้นไม้ขึ้นอยู่สองฝากถนนใช้เป็นร่มเงาบังแดดระยะทางยาวประมาณ 200 เมตร ซึ่งตรงอุโมงค์ต้นไม้จะมีลมพัดเย็นสบาย นักท่องเที่ยวนิยมมาเดินเล่น

โดยชาวบ้าน นำสินค้าโอทอปขึ้นชื่อ อาทิ น้ำมัลเบอร์รี่ (ลูกหม่อน) แยมมัลเบอร์รี่ ไอศกรีมมัลเบอร์รี่ ชาหญ้าหวาน ชาใบมะเดื่อฝรั่ง ขนมและของที่ระลึกต่างๆ มาจำหน่ายอีกด้วย

บรรยากาศการท่องเที่ยวชมดอกไม้บาน ในหลายจังหวัดทั่วไทยกำลังคึกคัก