เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามบุกจับกุมตัวชายหึงโหดทำร้ายร่างกายหญิงวัย 52 จนเสียชีวิต สืบทราบหลังก่อเหตุหนีไปบวชพระแต่โดนไล่ออกจากวัด 2 ครั้ง ก่อนจนมุมที่หัวลำโพง

วันที่ 2 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รักษาราชการแทน ผบก.ป., พ.ต.ต.ธงชัย อยู่เกตุ ผกก. 1 บก.ป, พ.ต.ต.พลปพัฒน์ ภู่พูลทรัพย์ สว.กก.1, และ ร.ต.อ.สรัล ยศพลพิเนต รองสว.กก.1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับกุม นายสมพงค์ คำโฮง อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาคดี "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" โดยจับได้ที่ บริเวณสถานีรถไฟหัวลำโพง

ซึ่งการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก นายสมพงค์ ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนางกุ้ง (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี จนเสียชีวิต ในพื้นที่บ้านนาเรียง หมู่ 8 ต.หนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น แล้วหลบหนีไปบวชเป็นพระที่วัดบ้านนาผือ ต.นาผือ อ.เมือง จ.อำนาญเจริญ แต่หลังจากบวชได้ 2 เดือน ก็สึกออกมา เนื่องจากตั้งใจจะมาบวชที่วัดธรรมกาย จ.ปทุมธานี ทว่าเมื่ออยู่ที่วัดธรรมกายได้เพียง 1 สัปดาห์ก็ถูกไล่ออกจากวัดเพราะไม่ได้ทำตัวเป็นประโยชน์กับวัด

จากนั้นได้เดินทางด้วยรถไฟมายังสถานีรถไฟหัวลำโพง เมื่อมาถึงพบผู้ใหญ่ได้ชักชวนให้ไปบวชเป็นพระที่วัดธรรมกายอีกครั้ง จึงตอบตกลงและติดตามไปยังวัดธรรมกาย และได้นุ่งขาวห่มขาว ถือศีล 8 เป็นเวลาประมาณ 2 อาทิตย์ แต่พฤติกรรมไม่ผ่านเกณฑ์ของวัดที่จะสามารถบวชเป็นพระได้ ทางวัดธรรมกาย จึงได้ให้ออกจากวัดเป็นครั้งที่ 2 จึงเดินทางกลับมายังสถานีรถไฟหัวลำโพงอีกครั้ง กระทั่งถูกจับกุมในที่สุด

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า คบหากับผู้ตายมาประมาณ 1 ปี วันเกิดเหตุผู้ตายได้โทรศัพท์ชวนไปหาที่บ้าน แต่ระหว่างที่อยู่ด้วยกันผู้ตายกลับโทรศัพท์พูดคุยกับชายอื่นตลอดเวลา ทำให้รู้สึกหึงหวงและโกรธแค้นมาก จึงลงมือทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต

ซึ่งภายหลังตำรวจแจ้งข้อหาข่มขืนเพิ่มอีก 1 ข้อหา ก่อนนำตัวส่ง สภ.น้ำพอง เจ้าของพื้นที่ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจรวบชายหึงโหดทำร้ายร่างกายหญิงวัย 52 จนเสียชีวิต ก่อนหนีไปบวชพระ