เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบบุกรวบลูก ตร.พะเยา หลังก่อเหตุหลอกเช่ารถหรูก่อนเชิดไปขาย ตรวจประวัติพบก่อเหตุซ้ำ 4 ครั้ง

วันที่ 1 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท.ผบก.ป., พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป., และ พ.ต.ต.ณธัชพงศ์ สินสินสิริยานนท์ สว.กก.2 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม จับกุมนายณัฐวุฒิ เขียวงาม อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดพะเยา ผู้ต้องหาในคดี “ร่วมกันลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไปและรับของโจรเพื่อค้ากำไร นอกจากนี้ยังพบว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี "ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์” และหมายจับของศาลจังหวัดเทิง ในคดี “ยักยอกทรัพย์” โดยจับได้ที่บริเวณร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านถนนพหลโยธิน ต.แม่กา อ.เมืองพะเยา ซึ่งยังพบเสื้อกั๊กตำรวจ ติดสัญลักษณ์ตรากองปราบ กุญแจมือ และป้ายแขวนคอด้านหน้าระบุสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ภายในรถขณะถูกจับกุมด้วย

โดยก่อนหน้านี้ นายณัฐวุฒิ ร่วมกับพวกอีก 3 คน เช่ารถเบนซ์ รุ่น เอสแอลเค ราคา 2.5 ล้านบาท จากบริษัท ไพร์ม คาร์ เรนทอล จำกัด ราคาค่าเช่า 110,000 บาท ก่อนนำไปจำนำกับเต็นท์รถมือสองย่านพระราม 9 ในราคา 500,000 บาท กระทั่งบริษัทซึ่งเป็นเจ้าของรถตรวจสอบจีพีเอสพบว่า รถคันที่นายณัฐวุฒิ กับพวกเช่าไป ไม่ได้ใช้เดินทางไปต่างจังหวัด เมื่อทวงถามไปหลายครั้ง นายณัฐวุฒิ จึงยอมรับว่า นำรถไปจำนำไว้กับเต็นท์ขายรถมือสอง จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีนายณัฐวุฒิ กับพวก ไว้ที่ สน.สุทธิสาร ภายหลังนายณัฐวุฒิ กับพวก ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ก่อนที่ศาลจะให้ประกันตัวแล้วหลบหนีไป

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายณัฐวุฒิ เป็นลูกตำรวจยศ ร.ต.ต. นายหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดพะเยา โดยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว 4 ครั้ง ซึ่งพฤติการณ์นายณัฐวุฒิ จะขับรถยนต์หรู แต่งตัวดี รวมทั้งนำเสื้อกั๊กของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ กุญแจมือ และป้ายแขวนคอด้านหน้าระบุสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาแขวนไว้ในรถ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและตบตาเจ้าหน้าที่ตามด่านตรวจต่างๆ

ซึ่งจากการสอบสวน นายณัฐวุฒิ ยังให้ปฏิเสธว่า ไม่ได้ตั้งใจนำเสื้อและตราตำรวจมาแอบอ้าง เพียงแต่ซื้อมาเพราะความชอบส่วนตัวเท่านั้น แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ก่อนนำตัวส่งศาลอาญา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป