นายกสมาคมฯ เผยรูปแบบใหม่! แท็กซี่แบบ "เหมาจ่ายรายเดือน"

จากกรณีที่ กรมขนส่งฯ ประกาศเตรียมปรับขึ้นค่าแท็กซี่ที่เข้าร่วมโครงการแท็กซี่โอเค 13,000 คัน อีก 8% ก่อนสิ้นปี ส่วน 67,000 คันที่เหลือ ต้องรอเข้าโครงการก่อนนั้น
 
นายวรพล แกมขุนทด นายกสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ เปิดเผยว่า ปัจจุบันแท็กซี่ที่เข้าร่วมโครงการแท็กซี่โอเคของกรมขนส่งมีจำนวนไม่มาก ซึ่ง บริษัท มาย แท็กซี่ (My Taxi) จะร่วมมือกับนักลงทุนรายใหญ่ภายในประเทศเปิดให้บริการรถแท็กซี่รูปแบบใหม่ที่ไม่ต้องเพิ่งพาการปรับค่าโดยสารจากกรมการขนส่งทางบก คือ จะไม่กดมิเตอร์
 
โดยให้บริการในรูปแบบของเหมาจ่ายเป็นรายเดือน โดยผู้โดยสารที่จะใช้บริการสามารถสมัครเข้าเป็นสมาชิกในราคา 10,200 บาทต่อเดือน ใช้บริการได้ไม่จำกัดเที่ยววิ่งในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล พร้อมกันนี้จะแถมน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ 6 ขวด และอาหารเสริมที่บริษัทเปิดจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ให้ไปด้วย
 
“ตามระเบียบแล้ว สมาคมฯไม่สามารถประกอบธุรกิจได้ แต่ผมมีบริษัทด้วย ดังนั้น จะดำเนินการภายใต้บริษัทที่มีอยู่เพื่อร่วมลงทุนในการให้บริการในรูปแบบดังกล่าว ซึ่งทางผู้ลงทุนก็ตอบรับที่จะลงทุนกับทางบริษัทแล้ว ส่วนรูปแบบที่ให้บริการครั้งนี้ จะไม่เหมือนกับที่นครชัยแอร์เคยให้บริการออลไทยแท็กซี่ เพราะเป็นคนละรูปแบบกัน โดยนครชัยแอร์ไม่สามารถให้บริการในรูปแบบนี้ได้ เพราะบริษัทได้จดลิขสิทธิ์ไว้ตั้งแต่ปี 2557 แล้ว ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรขอปิดไว้ก่อน เพราะเป็นเรื่องของธุรกิจ จะให้รายละเอียดที่ชัดเจนได้ภายหลังจากเปิดให้บริการแล้ว” นายวรพล กล่าว