สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ออกแถลงการณ์ ยืนยัน คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก และ ผู้โดยสารอีก 4 คน ก็เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

เลสเตอร์ ซิตี้ แถลงการณ์ยืนยัน "เจ้าสัววิชัย" เสียชีวิตเหตุ ฮ.ตก 

จากกรณี ช่วง 20.38 น. คืนวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นของอังกฤษ หรือ ตรงกับช่วง ตี 2 ครึ่ง ของคืนวันอาทิตย์ ตามเวลาประเทศไทย  สำนักข่าว ต่างประเทศ รายงานข่าวว่า เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ ของ ทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ประสบอุบัติเหตุตกที่ลานจอดรถใกล้สนามเหย้าของทีม และ มีไฟลุกไหม้ทั่วลำ โดยเครื่องบินลำดังกล่าว ขึ้นบินเหนือน่านฟ้า หลังจบเกมที่ เลสเตอร์ ซิตี เสมอกับ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อคืนวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทว่าเกิดเครื่องขัดข้องจนตกลงมาบริเวณลานจอดรถของสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ซึ่งอยู่ห่างออกไป 200 เมตร ก่อนไฟลุมท่วมทั้งลำ

โดยผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศต่างรายงานข่าว ว่า บนเฮลิคอปเตอร์ ลำดังกล่าว มี นาย วิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของทีม และ ผู้บริหาร คิง พาวเวอร์ โดยสารอยู่

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าตามเวลาประเทศไทย สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ อดีตแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้แถลงการณ์ประกาศข่าวเศร้าอย่างเป็นทางการว่า คุณ วิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรชาวไทยได้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อวันเสาร์

โดยข้อความคร่าวๆ ระบุว่า...

"เราขอยืนยันด้วยความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และหัวใจที่สลายไปพร้อมๆกันว่า วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร เราอยู่ในกลุ่มคนที่ต้องเสียชีวิตอย่างน่าเศร้า เมื่อค่ำวันเสาร์จากการที่เฮลิคอปเตอร์ ซึ่งเขาและบุคคลอื่นอีก 4 ท่าน ได้ตกนอกสนามคิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม"

"ทั้ง 5 ท่านที่อยู่บนเครื่อง ไม่มีผู้ใดรอดชีวิต"

"ทุกคนในสโมสรขอแสดงความห่วงใยต่อครอบครัว ศรีวัฒนประภา และครอบครัวของทุกท่าน ที่อยู่บนเครื่อง ณ ช่วงเวลาแห่งการสูญเสียที่ไม่อาจเอ่ยเป็นคำพูดได้"

ตำรวจเลสเตอร์เชียร์ แถลงการณ์ความคืบหน้าเหตุ ฮ.ตก

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 22:00น. วันที่ 28 ต.ค. 2561 ตามเวลาในประเทศอังกฤษ สำนักงานตำรวจมณฑลเลสเตอร์เชียร์ ออกแถลงการณ์ความคืบหน้าการสืบสวนเหตุเฮลิคอปเตอร์ขอ นาย วิชัย ศรีศรีวัฒนประภา ประธานกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และ เจ้าของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ตก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 27 ต.ค. ระบุว่า ผู้ที่อยู่บนเครื่องทั้ง 5 คน ไม่มีใครรอดชีวิต

แถลงการณ์ของตำรวจ ระบุว่า มี 5 คน ที่โดยสารบนเฮลิคอปเตอร์ตอนเกิดเหตุ คือ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโสมสรเลสเตอร์ ซิตี้ สตาฟฟ์เจ้าหน้าที่ของเขาอีก 2 คน 1 ในนั้นคือ นุสรา สุขหน้าไม้ นักบิน เอริค สวาฟเฟอร์ และ ผู้โดยสาร ชื่อ อิซาเบล โรซา เลโควิช

นักฟุตบอลทีมเลสเตอร์ โพสต์ข้อความอาลัย "เจ้าสัววิชัย"

ขณะเดียวกัน หลังมีแถลงการณ์ / นักฟุตบอลทีม เลสเตอร์ ซิตี้ บางส่วนต่างก็ทยอยเผยแพร่ข้อความไว้อาลัย และ การจากไปของเจ้าสัววิชัย

อย่าง เจมี วาร์ดี ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษของเลสเตอร์ออกมาระบุว่า "ยากที่จะหาคำพูดใด ... แต่สำหรับผมแล้ว คุณคือตำนาน บุรุษผู้น่าทึ่ง ผู้มีหัวใจดวงโตที่สุด และ เป็นจิตวิญญาณแห่งสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่คุณทำให้ผม ครอบครัวของผม และสโมสรของเรา ผมจะคิดถึงคุณตลอดไป ... ขอให้คุณไปสู่สุขคติ ...#boss"

ด้าน แฮร์รี แมคไกวร์ ปรากการหลังทีมชาติอังกฤษและ เลสเตอร์ ก็ออกมาทวีตหลังทราบข่าวระบุว่า "คำพูดมิอาจอธิบายความรู้สึกของผมได้ บุรุษผู้ยิ่งใหญ่ อ่อนโยน และเป็นที่รัก ผู้ที่ทุกคนจะคำนึงถึงอย่างยิ่ง ผมจะไม่ลืมการให้การสนับสนุนของท่านประธาน ไม่เพียงแต่ช่วงที่ผมอยู่ที่สโมสรเลสเตอร์ แต่ในช่วงฟุตบอลโลกด้วย RIP #TheBoss"

ในส่วนของ แคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูเลสเตอร์ก็ออกมาเผยแพร่แถลงการณ์ของสโมสร รวมไปถึง โพสต์จดหมายไว้อาลัยต่อประธานสโมสรผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเช่นกัน

แฟนบอลวางช่อดอกไม้ หน้าสนามบอล ไว้อาลัย "เจ้าสัววิชัย"

ขณะเดียวกัน สำนักข่าว BBC รายงานว่า ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ประเทศอังกฤษ (ก่อนมีการแถลงอย่างเป็นทางการ) แฟนบอลส่วนหนึ่งของ "จิ้งจอกสีน้ำเงิน เลสเตอร์ ซิตี้" ได้มารวมตัวกัน หน้าสนาม คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม

บรรยากาศการไว้อาลัยเป็นไปอย่างเศร้าสลด ผู้คนนำช่อดอกไม้, เสื้อทีมเลสเตอร์ซิตี้ และ หมวกต่างๆ มาวางไว้ที่หน้าสนาม และแม้จะมีผู้คนจำนวนมาก แต่กลับแทบไม่มีเสียงพูดคุย หลายคนหลั่งน้ำตาขณะเดินไปที่สนาม และ ปลอบประโลมซึ่งกันและกัน

ริชาร์ด แจ็คสัน หนึ่งในแฟนทีมเลสเตอร์ซิตี้ที่เดินทางไปร่วมวางดอกไม้แสดงความเสียใจกล่าวว่า “ผมเสียใจมากจริงๆ มันเป็นโศกนาฏกรรมแบบที่คุณไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น” “เจ้าของคนนี้ เป็นคนที่มหัศจรรย์ที่สุด อาจเป็นเจ้าของทีมที่ดีที่สุดในระบบลีกฟุตบอลอังกฤษแล้ว”

ด้าน นายแพต เนวิน อดีตนักเตะทีมชาติสกอตแลนด์ กล่าวว่า นายวิชัย เป็นที่นิยมในหมู่แฟนเลสเตอร์ซิตี้มากๆ “เมื่อไรก็ตามที่แฟนเลสเตอร์ตะโกนต่อว่าทีม พวกเขาไม่เคยมุ่งเป้าไปที่เจ้าของสโมสรเลย”

"เลสเตอร์ ซิตี้" แถลงการณ์ยืนยัน "เจ้าสัววิชัย" เสียชีวิตเหตุ ฮ.ตก