ทนายอนันต์ชัย ยืนยันครอบครัวน้องเต้มีความหวัง เรียกร้องความเป็นธรรม หลังพบนายตง พยานคนสำคัญคดีแทงน้องเต้ เสียชีวิต ถูกดำเนินคดีข้อหาปล้นทรัพย์ในพื้นที่ประเวศ

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความคดีนายธนิต ทัฬหสุนทร หรือน้องเต้ ยืนยันว่า ครอบครัวน้องเต้ มีความหวังในการต่อสู้คดีชั้นศาลอุทธรณ์ เนื่องจากนายพีรวิชญ์ ปุตตะจินารักษ์ ประจักษ์พยานสำคัญที่ไม่ได้มาเบิกความในศาลชั้นต้น โดยมีใบรับรองแพทย์ระบุว่าป่วยทางจิต

แต่ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่าน นายตงถูกตำรวจ สน.ประเวศจับกุม พร้อมพวกรวม 3 คนและดำเนินคดีในข้อหา ปล้นทรัพย์และทำร้ายร่างกายวิศวกร ซึ่งถือเป็นเหตุผลสำคัญที่ทางครอบครัว จะนำไปเรียกร้องขอความเป็นธรรม

อีกทั้งทางทนาย จะประสานคณะกรรมการกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อขอสำนวนการสอบปากคำแพทย์ ที่เป็นผู้ออกใบรับรองว่า นายตงมีอาการป่วยทางจิต มายื่นต่อศาลอุทธรณ์ พร้อมทั้งขอให้เบิกตัวนายแพทย์คนดังกล่าว มาเป็นพยานต่อหน้าศาล

นอกจากนี้ ก็จะนำสืบชี้หลักฐานในกรณีที่นายตงก่อเหตุปล้นวิศวกร เมื่อวันที่13 ตุลาคมที่ผ่าน รวมทั้งมีประวัติเคยก่อคดีมาแล้ว กว่า7 ครั้ง ให้ศาลใช้ดุลยพินิจในการพิจารณาว่า นายตงป่วยตามคำกล่าวอ้าง ที่ระบุในใบรับรองแพทย์จริงหรือไม่

สำหรับคดีนี้ เป็นข่าวโด่งดัง เนื่องจากมีการพิพากษายกฟ้องผู้ต้องหาในคดีแทง นายธนิต หรือน้องเต้ เสียชีวิต ทำให้บิดาซึ่งไปฟังคำสั่งศาล ทำใจไม่ได้และเสียใจจนกระโดกตึกลงมาเสียชีวิต 

ครอบครัวน้องเต้มีหวัง หลังพยานในคดีก่อเหตุปล้น-ชี้ไม่มีอาการประสาท