ชายวัย 69 ปวดหัว หมอฉีดยาเข้าง่ามมือ สุดท้ายถูกตัด 3 นิ้วทิ้ง กลายเป็นคนพิการวอนรัฐเยียวยา เหตุขาดรายได้เลี้ยงภรรยาและลูกพิการสมอง

นายอาจ โนราเจ๊ะ วัย 69 ปี ชาวตำบลทุ่งหว้า อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล นำภาพถ่ายมือซ้ายมาแสดงก่อนถูกตัดนิ้วกลาง นิ้วนาง และนิ้วชี้ มือซ้าย รวม 3 นิ้ว หลังไปฉีดยาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เพื่อรักษาอาการปวดศรีษะเมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา

ลูกสาวนายอาจ เล่าว่า ก่อนหน้านี้พ่อของตนปวดหัว จึงไปโรงพยาบาลเพื่อฉีดยา ซึ่งปกติหมอจะฉีดที่ข้อพับ แต่ครั้งนี้หมอลงความเห็นว่า ไม่พบเส้นจึงเปลี่ยนมาฉีดยาที่ง่ามนิ้วมือ กระทั่งดึกของคืนดังกล่าวพ่อของตนเกิดอาการปวดแขนจนทนไม่ได้ เล็บนิ้วมือที่ใกล้จุดฉีดยาเขียวช้ำ เนื้อพุพอง จนต้องตัดนิ้วและกลายเป็นคนพิการ ทำมาหากินไม่ได้

ลูกสาวนายอาจบอกว่า ก่อนนี้ได้ประสานกลับไปทางโรงพยาบาลที่เกี่ยวข้องแล้วแต่ก็ไม่เป็นผล จึงตัดสินใจร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอทุ่งหว้า เพื่อขอความช่วยเหลือเยียวยา เนื่องจากก่อนหน้านี้พ่อเคยพายเรือออกไปวางไซดักปูดำมีรายได้วันละ 300-500 บาท นำมาเลี้ยงดูแม่และน้องชายคนเล็กที่พิการทางสมอง แต่ตอนนี้รายได้หายไป

ด้านหัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมอำเภอทุ่งหว้าที่ลงมารับเรื่อง ยืนยันว่าจะเร่งประสานความช่วยเหลือและติดตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าช่วยเหลือ

ขณะที่หน่วยรับเรื่องร้องเรียนจากหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เตรียมเข้าเยียวยาเนื่องจากเป็นผลมาจากความเสียหายจากระบบหลักประกันสุขภาพ

พ่อเฒ่า ปวดหัวพบหมอฉีดยาเข้าง่ามมือสุดท้ายถูกตัด 3นิ้วทิ้ง