Double Kill! จับ 2 เอเย่นต์ยาบ้า สั่งซื้อขายยาผ่านเกมส์ออนไลน์

พล.ต ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 , พ.ต.อ ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รอง ผบก.น.3 , พ.ต.ท.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ รอง ผกก.สส.สน.ลำหิน หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.3 , พ.ต.ต ธนวิทย์ วิจิตรจริยา รองหัวหน้า ชปส.บก.น.3 พร้อมด้วยชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.3 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายพลวัฒน์ ใจกำแหง อายุ 36 ปี และ นายชนวัชย์ กำลังเจริญ อายุ 39 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 102,082 เม็ด ยาไอซ์ 113 กรัม ยาอีจำนวน 66 เม็ด ยาเคตามีนชนิดน้ำ 2 ขวด พร้อมยึดอาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 35 นัด โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งแถวแจ้งวัฒนะ และขยายผลต่อไปที่ซอยแจ้งวัฒนะ 14 และที่ห้องพักในคอนโด ในพื้นที่ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

พล.ต ต สมนึก เปิดเผยว่า เราต้องติดตามและให้ทันกลุ่มขบวนการค้ายา ซึ่งมาในรูปแบบใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการรับส่งยาเสพติด โดยครั้งนี้ ทางชุด ชปส.บก.น.3 ได้ทำการล่อซื้อยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด จาก นายพลวัฒน์ ซึ่งถูกจับได้พร้อมของกลางที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งแถวแจ้งวัฒนะ จากนั้นได้ขยายผลต่อจนกระทั่งจับกุมตัว นายชนวัชย์ ได้พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวนกว่า 100,000 เม็ด และอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่มีคนเอามาจำนำไว้ในราคา 50,000 บาท

โดย นายชนวัชย์ ยอมรับว่า ยาบ้าทั้งหมด มาจาก "นายคิงส์" เอเย่นต์ยาบ้า ที่รู้จักกันผ่านแอปพลิเคชันเกมส์ออนไลน์ ROV ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในหมู่วัยรุ่น โดยไม่เคยเห็นหน้า นายคิงส์ เลย ขณะที่ นายคิงส์ จะสั่งตนเองให้นำยาบ้าไปวางไว้ตามจุดต่างๆ ผ่านเกมส์ โดยจะได้ค่าตอบแทนเป็นยาบ้าครั้งละ 2,000 เม็ด และเงิน 30,000 บาท หลังส่งของเสร็จ

 

Cr.ฐากูร/กรุงเทพฯ