ตัวแทนบริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย ในเครือบริษัทอาร์เอส เข้าแจ้งความดำเนินคดี ต่อร้านเอ็กซ์โอเอ็กซ์โอ-เคาว์เจอร์ หลังพบว่า มีการลักลอบนำผลงานเพลงของบริษัทอาร์เอสไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาต

นายเรืองเดช รินอินทร์ ผู้จัดการแผนกปฏิบัติการ บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย ในเครือบริษัทอาร์เอส จำกัด มหาชน พร้อมตัวแทนผู้รับมอบอำนาจ นำหลักฐานการกระทำความผิดของ ร้านเฮ้กซ์โอเอ็กซ์โอ - เคาว์เจอร์ เข้ามอบให้กับพันตำรวจโทบัญญัติ เพิ่มนาค รองผู้กำกับสอบสวน สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

นายเรืองเดช ระบุว่า เคยให้ทางเจ้าหน้าที่ของทางบริษัท เข้าไปอธิบายและพูดคุยถึงการละเมิดลิขสิทธิ์เพลงของบริษัทอาร์เอส พร้อมกับแนะนำให้ทางสถานประกอบการดำเนินการขออนุญาตใช้ผลงานเพลงให้ถูกต้องตามกฏหมาย แต่ทางผู้ประกอบการเพิกเฉย และ ไม่ปฏิบัติให้ถูกต้อง

ทั้งนี้ ทางตำรวจในฐานะเจ้าของพื้นที่ ก็ขอสงวนสิทธิ์ไม่ให้ทีมข่าวช่อง8 บันทึกภาพและถ่ายทำด้วยเช่นกัน หลังจากนั้นไม่นาน กลับพบว่ามีเจ้าหน้าที่สายตรวจ ขับรถจักรยานยนต์ เข้ามาทำการขอตรวจสอบเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ และ ตรวจสอบทีมข่าวช่อง 8 ในทันที

อย่างไรก็ตาม นายเรืองเดช ระบุว่า หลังจากนี้ก็จะเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนดำเนินการสืบสวนสอบสวน และ นำตัวผู้กระทำความผิดให้มารับโทษตามกฏหมาย ในฐานความผิดละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า โดยยังไม่ได้ยังไม่ได้รับอนุญาต

ตัวแทน บ.จัดเก็บลิขสิทธิ์ ฟ้องร้านคาราโอเกะ หลังลักลอบใช้เพลง RS