นักธุรกิจภาคตะวันออก ร้อง DSI ถูกหลอกลงทุนธุรกิจทุเรียนอบแห้ง เสียหายกว่า 400 ล้านบาท

ตัวแทนผู้เสียหาย จากการถูกหลอกให้ลงทุนธุรกิจทุเรียนอบแห้งในภาคตะวันออก เข้ายื่นหนังสือ ถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ขอให้ดำเนินคดีกับ น.ส.สุนทรี ภิญโญ และ น.ส.ชนัดดา แจ่มใส ที่หลอกลวงให้ร่วมลงทุนในธุรกิจดังกล่าว ซึ่งอ้างว่าจะให้ผลตอบแทนสูงในเวลาอันรวดเร็ว โดยมูลค่าความเสียหายกว่า 400 ล้านบาท

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รู้จักกับ นางสาวชนัดดา เพราะ เคยทำงานที่เดียวกัน จึงเข้ามาร่วมลงทุนทุเรียนอบแห้ง โดยอ้างว่าจะส่งออกไปขายต่างประเทศ และมีค่าตอบแทนสูง ซึ่งได้ค่าตอบแทนร้อยละ10 ต่อเดือน และ จะได้รับเงินปันผลทุกๆ 15 วัน จึงเชื่อว่ามีผลตอบแทนเยอะ จึงตัดสินใจลงทุนไป โดยช่วงแรกลงทุนไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 3 แสนบาท ได้ผลตอบแทนตามปกติ

ล่าสุดในช่วงปลายพฤษภาคม กลับไม่ได้ตามที่ตกลงกันไว้ จากนั้นได้ติดต่อกลับไปแต่ไม่สามารถติดต่อจึงเชื่อว่าโดนโกง ขณะที่ในส่วนของผู้เสียหายรายคนอื่นๆ บางรายสูญเสียไป 60 ล้านบาท

ด้านทนายความ เปิดเผยว่า น.ส.สุนทรี และ น.ส.ชนัดดา เคยถูกจับดำเนินคดี และ ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำจังหวัดชลบุรี ต่อมาศาลมีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากพนังงานสอบสวน สอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดส่งอัยการไม่ทัน

ทั้งนี้ จึงเดินทางมากรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อให้ติดตามคดี และยังไม่ได้เงินคืน

เสียหายกว่า 400 ล้าน! นักธุรกิจร้อง DSI ถูกหลอกลงทุนทุเรียนอบแห้ง