เจ้าหน้าที่นำเฮลิคอปเตอร์ไปรับตัวนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุพลัดตกเขา ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรี ออกมาส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้น ยังรู้สึกตัวและมีปฏิกิริยาตอบสนองได้ดี

เมื่อเวลา 09.00 น. (18 ตุลาคม 2561) ที่บริเวณสนามจอดเฮลิคอปเตอร์ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 134 อ.สังขละบุรี นำเฮลิคอปเตอร์รับตัวนายนิพนธ์ วงศ์ทับ อายุ 38 ปี นักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุพลัดตกเขา ที่บริเวณน้ำตกป่งป๊ง ภายในอุทยานแห่งชาติเขาแหลม พร้อมด้วยนายชูเวทย์ พิกุลทอง อายุ 35 ปี นายนนทวัชร โลศิริ อายุ 28 ปี และ น.ส.อาภากร พุทธเอก อายุ 33 ปี กลุ่มเพื่อนที่เดินทางเข้าไปด้วยกันออกมาจากจุดเกิดเหตุ ก่อนนำตัวส่งไปตรวจร่างกายเบื้องต้นที่โรงพยาบาลสังขละบุรีทันที

เมื่อถึงที่โรงพยาบาลสังขละบุรี แพทย์ได้ประเมินอาการก่อนที่จะตัดสินใจส่งตัวผู้บาดเจ็บขึ้นรถตู้ เพื่อนำส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยในการเดินทางไปรับตัวผู้ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ ทาง พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 พ.เอ.ชูพงศ์ สายอุบล รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้าได้ร่วมเดินทางเข้าไปรับตัวคนเจ็บด้วยตนเอง

เบื้องต้นพบว่า อาการของนายนิพนธ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น ยังคงรู้สึกตัวและมีปฏิกิริยาตอบสนองดี หลังเดินทางถึงโรงพยาบาลสังขละบุรีจะได้ให้ทีมแพทย์ดำเนินการตรวจรักษาต่อไป

 

Cr.พรชัย/กาญจนบุรี