"พล.อ.ประวิตร" บอกอย่ากังวลคำพูด ผบ.ทบ. เรื่องปฏิวัติ เพราะเป็นเรื่องอนาคต หากบ้านเมืองสงบเรียบร้อยก็ไม่มีอะไร และเชื่อว่าไม่กระทบบรรยากาศเดินหน้าเลือกตั้ง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ระบุ อาจปฏิวัติรัฐประหาร หากการเมืองเป็นต้นเหตุให้เกิดการจราจล ว่า เป็นการพูดถึงเรื่องในอนาคต ดังนั้นขออย่ากังวล เพราะหากพิจารณาที่ผู้บัญชาการทหารบกพูด คือ หากบ้านเมืองสงบเรียบร้อยก็ไม่มีอะไร ดังนั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าคงไม่เกิดขึ้น
 
พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า การออกมาพูดของ พล.อ.อภิรัชต์ เป็นการพูดความจริง ไม่ได้ออกมาขู่ และเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อบรรยากาศที่กำลังเข้าสู่การเลือกตั้งในขณะนี้ รวมถึงความเชื่อมั่นของฝ่ายต่างๆ เพราะตลอด 5 ปีที่ผ่านมา บ้านเมืองก็สงบเรียบร้อย ซึ่งผู้บัญชาการเหล่าทัพ ก็ได้ติดตามเรื่องนี้อยู่
 
ส่วนคำถามที่ว่า หากภายหลังการเลือกตั้งมีความวุ่นวายเกิดขึ้น เช่น ไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รอให้เกิดขึ้นก่อน แต่ไม่ขอตอบว่ามีแผนรองรับแล้วหรือไม่ เนื่องจากเป็นเรื่องของตนเองที่จะต้องรับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว