กลุ่มนักวิ่งเรียกร้องให้ผู้จัดงานวิ่งการกุศลใน จ.ชลบุรี ชี้แจงรายได้ที่จะมอบให้โรงพยาบาล หลังเกิดดราม่าเรื่องน้ำดื่มไม่พอ ยันจะเอาเรื่อง หากไม่โปร่งใส

กระแสดราม่านักวิ่งขาดน้ำดื่มในงานวิ่งการกุศลและคอนเสิร์ตเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลมหาวิทยาบูรพา เมื่อ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ยังไม่จบ

ล่าสุดนายเสนา สรีใส ตัวแทนชมรมนักวิ่งชลบุรีและผู้ที่เข้าร่วมวิ่ง ได้รวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ผู้จัดงานชี้แจงรายละเอียดรายได้และค่าใช้จ่าย หลังเมื่อวานหนึ่งในตัวแทนผู้จัดงานได้ออกมาขอโทษเรื่องที่จัดน้ำดื่มไม่เพียงพอ แต่ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องตัวเงินที่ประชาชนสมัครเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ทำให้เกิดความสงสัยถึงรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย

จากการประเมินนักวิ่งกว่า 15,000 คน รายได้เฉพาะการสมัครน่าจะอยู่ที่ 7-9 ล้านบาท แต่ขณะนี้ผ่านไปแล้วกว่าสามวัน แต่ทางโรงพยาบาลยังไม่ได้รับเงิน จึงต้องการให้ตรวจสอบเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด

ตัวแทนกลุ่มนักวิ่ง ยังเล่าปัญหาว่า นอกจากเรื่องน้ำดื่ม ยังมีปัญหาอื่นตั้งแต่วันเริ่มรับสมัคร ที่นักวิ่งหลายคนไม่ได้รับเสื้อ ป้ายติดหน้าอก เส้นทางที่ใช้วิ่งก็คาดว่าไม่ได้สำรวจมาก่อน บางจุดมีฝาท่อเปิดไว้ มีเศษกระเบื้อง เศษแก้ว ที่เสี่ยงต่อการทำให้นักวิ่งเกิดอุบัติเหตุ

นอกจากนี้ยังพบปัญหาเรื่องซุ้มเข้าเส้นชัย หายไป ทำให้นักวิ่ง เสียใจเพราะเหมือนวิ่งไม่ถึงเส้นชัย จนชมรมนักวิ่งชลบุรีต้องทำป้ายสัญลักษณ์ขึ้นมาเอง

กลุ่มนักวิ่งยืนยันเอาเรื่องผู้จัดงาน หากเงินบริจาคไม่ถึงโรงพยาบาล