พันตำรวจโท สันธนะ ส่งรถยนต์ 6 คัน ให้ ปปง. ตรวจสอบ ในคดีกรรโชกทรัพย์ผู้ค้าขายตลาดใหม่ดอนเมือง ด้าน เจ้าตัวขอความเป็นธรรม ยืนยันว่า เป็นรถของตนเพียง 2 คัน และ ซื้อมาก่อนเข้าบริหารตลาด

เมื่อวานนี้ (16 ต.ค.) พันตำรวจโท สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ในฐานะประธานกรรมการบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง เข้ายื่นหนังสือ และรถยนต์ 6 คัน ต่อ นายพีระพัฒน์ อิงพงษ์พันธ์ ผู้อำนวยการกองคดี 1 ในฐานะรองโฆษก ปปง. เพื่อชี้แจง กรณีถูก ปปง.ยึดอายัดทรัพย์สิน 12 รายการ มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท พร้อมพวก ในคดีร่วมกันกรรโชกทรัพย์ผู้ค้าขายตลาดใหม่ดอนเมือง

สำหรับรถยนต์ที่ถูกยึดอายัด พันตำรวจโท สันธนะ บอกว่า เป็นชื่อของตนเพียง 2 คันเท่านั้น คือ รถเก๋งโตโยต้า ทะเบียน ฆศ 474 กรุงเทพมหานคร และ ทะเบียน ศก 4774 กรุงเทพมหานคร ซื้อมาก่อนจะเข้ามาบริหารตลาดใหม่ดอนเมือง ส่วนคันอื่น เป็นชื่อของลูกน้อง ที่ซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรง ไม่เกี่ยวข้องกับตลาดใหม่ดอนเมือง ตนจึงอยากขอความเป็นธรรมเรื่องนี้ด้วย

ด้าน นายพีระพัฒน์ เผยว่า หลังจากนี้ ปปง.จะส่งของกลางไปเก็บไว้ที่ส่วนบริหารทรัพย์สิน จังหวัดนนทบุรี หาก พันตำรวจโท สันธนะ มีความประสงค์จะใช้ทรัพย์สิน ต้องวางเงินประกัน 

ส่วนคดีของผู้ค้าขายตลาดใหม่ดอนเมือง มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์แล้ว 19 ราย มูลค่า 7 แสนบาท แต่รถราคาหลักล้านสาเหตุที่ต้องยึดทรัพย์สินมากกว่าจำนวนในสำนวนคำฟ้องของศาล ที่ระบุให้ชดใช้คืนผู้เสียหาย 7 แสน 5 หมื่นบาท ถือเป็นหลักปฏิบัติปกติของ ปปง. เพื่อให้พนักงานสอบสวนสรุปสำนวน และ รวบรวมมูลค่าความเสียหาย

สำหรับทรัพย์สิน หากขายทอดตลาดแล้ว จะนำยอดเงินที่เหลือคืนแก่พันตำรวจโท สันธนะ ตามกฎหมาย

"พ.ต.ท.สันธนะ" ส่งรถ 6 คันให้ ปปง. คดีกรรโชกทรัพย์ตลาดดอนเมือง