"พล.อ.ประยุทธ์" พอใจเสียงตอบรับ หลังเปิดเพจเฟซบุ๊ก เผย มีทั้งคนด่าและชมเป็นเรื่องธรรมดา หลังเปิดเพจได้เพียง 1 วัน มีผู้กดติดตามมากกว่าแสนคนแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์การเปิดบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ทั้งเพจเฟซบุ๊ก ทวีตเตอร์ อินสตาแกรม และเว็บไซต์ ว่า ได้ดูความเห็นในเพจเฟซบุ๊กแล้ว มองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่มีทั้งคนด่าและชม แต่เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะหลังจากที่เปิดเพจได้เพียง 1 วัน ก็มีผู้กดติดตามมากกว่าแสนคนแล้ว

โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ บริเวณโถงกลางตึกบัญชาการ 1 นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมพร้อมคณะ นำทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย นักฟุตบอลเยาวชนจังหวัดเชียงราย เข้าพบนายกรัฐมนตรี ภายหลังจากทีมหมูป่าฯ เดินทางไปร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อนที่ประเทศอาร์เจนตินา และสหรัฐอเมริกา ตามคำเชิญของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล

สำหรับวาระการประชุมคณะรัฐมนตรีที่น่าสนใจวันนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมนำรายชื่อโยกย้ายข้าราชการระดับสูง 10 ตำแหน่ง มีระดับอธิบดี 3 ตำแหน่ง และผู้ตรวจราชการกระทรวง 7 ตำแหน่ง ให้ที่ประชุมพิจารณาแต่งตั้งในช่วงกลางเดือนนี้ และคาดว่าที่ประชุมอาจมีการหารือร่างพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ ภายหลังให้คณะกรรมกฤษฎีกานำกลับไปทบทวนเรื่องอัตราการขึ้นทะเบียนหมาแมวที่มีอัตราสูง ซึ่งก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีแสดงความเป็นห่วงว่าอาจเป็นภาระประชาชน