ชาววัย 41 ปี พาหลานชายขับรถหนีด่านตรวจเจ้าหน้าที่ ก่อนจะทิ้งรถ และทิ้งหลายชาย ไปหลบซ่อนตัวในคลอง แต่สุดท้ายโดนตำรวจจับกุมตัวได้ สอบสวนบอกว่า ดื่มเหล้ามา กลัวโดนจับเมาแล้วขับ จึงขับรถหลบหนี

ตำรวจภูธรธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นำกำลังเข้าควบคุมตัวชายอายุ 41 ปี ภายในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ หน้าวัดสระบัว ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังก่อเหตุขับรถกระบะหลบหนีการจับกุมตัวของเจ้าหน้าที่ ขณะตั้งด่านตรวจสกัด ก่อนจะกระโดดลงไปซ่อนตัวในคลองดังกล่าว

โดยริมถนนรังสิต-นครนายก (ขาเข้า) พบรถกระบะสีน้ำเงิน ด้านหลังมีทรายและหินบรรทุกมา ด้านหน้ารถมีร่องรอยการชน จนได้รับความเสียหาย ใกล้กับราวสะพานมีร่องรอยการเบรคของรถเป็นทางยาว ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมชายวัยรุ่น ได้ 1 คน ส่วนผู้ขับขี่ คือ ชายอายุ 41 ปี ที่กระโดดคลองหลบหนี แต่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

ร้อยตำรวจเอกอนันต์ ถิ่นแสนดี รองสารวัตรปราบปราม สภ.ธัญบุรี เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ ป้องกันเหตุเรื่องการแข่งขันรถในทาง และป้องกันอาชญากรรม บริเวณถนนรังสิต-นครนายกคลอง 13 อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

โดยรถคันเกิดเหตุ ท่าทางมีพิรุธไม่ยอมเข้าด่าน เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุด แต่ปรากฏว่า ผู้ขับขี่เร่งเครื่องพุ่งหลบหนีทันที จึงได้ขับขี่ติดตาม กระทั่งรถของคนร้ายได้ชนกับราวสะพาน ก่อนที่ผู้ขับขี่จะกระโดดลงคลองหลบหนี โดยปล่อยชายวัยรุ่นอีกคน ที่นั่งมาคู่กันไว้บนรถ

ทั้งนี้ จากการสอบสวนชายวัย 41 ปี ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนเอง เพิ่งออกจากบ้านพักที่คลอง 16 อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก เพื่อไปรับแฟนที่นิคมอุตสาหกรรมนวนคร ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

โดยพาหลานชายวัย 19 ปี นั่งมาด้วย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบด่านของเจ้าหน้าที่ แต่กลัวความผิด เพราะได้ดื่มสุรามา เกรงว่า จะถูกจับกุมในข้อหาเมาแล้วขับ จึงเร่งเครื่องหลบหนีทันที แต่กลับถูกตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด

กระบะขับแหกด่านตรวจ ก่อนคนขับกระโดดหนีลงคลอง