"จตุพร" - "ยงยุทธ" นำ นปช.ให้กำลังใจประชุมใหญ่พรรคเพื่อชาติครั้งที่ 2 ปัดเป็นพรรค นปช. และไม่ขอตอบเรื่องการเมือง ไม่ต้องการสร้างความแตกแยก

วันที่ 14 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อชาติ ประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 2/2561 เพื่อรับรองข้อบังคับ​พรรค​เพื่อชาติ เรื่องโลโก้ และนโยบายพรรค ที่ต้องแก้ไขให้สอดคล้องกับ รัฐธรรมนูญ ปี 2560 โดยมีแค่สมาชิกพรรคชุดแรก จำนวน 500 คนเข้าร่วมประชุม แต่ไม่มีผู้ก่อตั้งพรรค แกนนำพรรค เข้าร่วมประชุม โดยทางพรรคจะมีการเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

ขณะที่วันนี้พบว่ามี นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตแกนนำพรรคพลังประชาชน รวมถึงแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. มาร่วมสังเกตการณ์แต่ไม่ได้เข้าร่วมประชุม

โดยนายจตุพร กล่าวโดยย้ำจุดยืนว่า ตนเป็นเพียงแรงสนับสนุนและกองเชียร์ให้กับพรรคเพื่อชาติ และปฏิเสธไม่ได้เป็นแกนนำหรือแคนดิเดตในตำแหน่งสำคัญของพรรคตามกระแสข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ และยืนยันว่าพรรคไม่ใช่ของกลุ่ม นปช. เพราะพรรคมีการก่อตั้งมาตั้งแต่ 2556

ด้านนายยงยุทธ กล่าวว่า ก่อนตัดสินใจกลับสู่สนามการเมืองได้มีโอกาสพบและคุยกับนายทักษิณ ชินวัตร หลายเรื่อง ส่วนงานการเมืองโดยเฉพาะการลงมาอยู่เบื้องหลังพรรคเพื่อชาติไม่ขอตอบ เพราะไม่อยากให้นำไปโยงเป็นประเด็นทางการเมือง สร้างความแตกแยก

พรรคเพื่อชาติ ประชุมใหญ่สมัชชาประจำปี "จตุพร-ยงยุทธ" นำ นปช.ให้กำลังใจ