ไฟไหม้อู่ซ่อมรถขนาดใหญ่ พัทยากลาง ชลบุรี ทำให้รถเก๋งที่อยู่ภายในห้องพ่นสีถูกเผาเสียหายทั้งคัน พนักงานหนีตายอลหม่าน ความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้

 

 

ไฟไหม้อู่ซ่อมรถพัทยากลาง รถเก๋งในห้องพ่นสีถูกเผาวอด

วานนี้ (12 ต.ค.) ประมาณ 15 นาฬิกา 30 นาที เกิดเหตุไฟไหม้ภายในอู่ซ่อมรถของห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งหนึ่งในซอย 44 สุขุมวิท - พัทยากลาง ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ต้องใช้รถดับเพลิงถึง 7 คัน เร่งฉีดน้ำสกัด เนื่องจากกระป๋องสียังระเบิดอยู่ตลอดเวลา ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถคุมเพลิงได้

ตรวจสอบทรัพย์สินภายใน พบว่าถูกไฟไหม้เกือบทั้งหมด รวมถึงรถเก๋งที่อยู่ในห้องพ่นสี ซึ่งคาดว่าเป็นห้องต้นเพลิง ส่วนรถคันอื่นๆของลูกค้า พนักงานอู่ช่วยกันนำออกมาได้ทันเวลาก่อนไฟจะลุกลาม

นายพิเชษฐ์ วงยิ้ม อายุ 51 ปี ผู้จัดการอู่ เล่าว่า ขณะที่คนงานกำลังทำงาน ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดจากห้องพ่นสีที่ 1 จากนั้นไฟก็ลุกไหม้ พนักงานจึงพากันวิ่งหนี เมื่อตั้งสติได้ โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา คาดว่าเกิดจากแผงไฟฟ้าภายในห้องพ่นสีลัดวงจร ทำให้เกิดประกายไฟ กระเด็นไปโดนสารเคมี จึงติดไฟอย่างรวดเร็ว

 

ถังแก๊สรั่ว 4 ชีวิตหนีตาย ไฟไหม้บ้านทั้งหลัง

ส่วนที่จังหวัดสมุทรสงคราม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม และ อบต.ลาดใหญ่ เร่งฉีดน้ำดับเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 84/4 ตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมืองสมุทรสงคราม แต่เนื่องจากเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ ไฟจึงโหมไหม้อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ไฟจึงสงบลง ตัวบ้านเสียหายทั้งหลัง

สอบถาม นายชัชวาล หมู่ผึ่ง อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนพักอาศัยกับภรรยา และลูกอีก 2 คน ระหว่างที่กำลังทำกับข้าว แก๊สรั่วออกมาจากถังแก๊ส ทั้ง 4 คนจึงรีบวิ่งหนีสุดชีวิต เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับอันตราย

 

ไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำหอม ซ.ประชาอุทิศ 20 พนักงานดับเพลิงเสียชีวิต

และ ที่กรุงเทพ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (12 ต.ค.) เกิดเหตุไฟไหม้อาคารโครงสร้างเหล็กชั้นเดียว ของโรงงานผลิตน้ำหอม ภายในซอยประชาอุทิศ 20 แขวงและเขตราษฏร์บูรณะ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าฉีดน้ำสกัด ใช้เวลา 10 นาที จึงควบคุมเพลิงได้ แต่ยังคงมีสารเคมีรั่วไหล ฟุ้งกระจายเต็มห้อง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จัดชุดปฏิบัติการภายในอาคาร เข้าไปตรวจสอบภายใน พบสารเคมีฟอร์มาลดีไฮด์ หรือฟอร์มาลีน และโพแทสเซียมเปอร์แมงกาเนต หรือ ด่างทับทิม ถูกผสมกันโดยไม่ได้สัดส่วนอยู่ในถังพลาสติก เจ้าหน้าที่จึงกั้นพื้นที่รัศมี 50 เมตร และใช้เครื่องระบายควัน เพื่อให้สารเคมีจางลง และเก็บตัวอย่างไปตรวจสอบ ส่วนสารเคมีที่อยู่บนพื้น ได้นำทรายมากลบไว้แล้ว

แต่จากเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ ทำให้นายนิติภัทร นิติพงษสกุล พนักงานดับเพลิง เสียชีวิต โดยก่อนที่จะเสียชีวิต นายนิติภัทร เล่าเหตุการณ์ดังกล่าวให้ผู้สื่อข่าวที่ลงพื้นที่ฟัง แต่ปรากฎว่าหลังการสัมภาษณ์ นายนิติภัทร มีอาการแน่นหน้าอก ทีมแพทย์จึงรีบปฐมพยาบาลแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ หลังจากรักษาไม่นาน ก็เสียชีวิตลง

ข่าวการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ นายนิติภัทร นิติพงษสกุล พนักงานดับเพลิง ทำให้บรรรดาพนักงานดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างๆ ตกใจอย่างมาก และต่างแสดงความเสียใจ หลายคนบอกว่า นี่เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของอาชีพนักดับเพลิง สำหรับนายนิติภัทร นอกจากจะเป็นพนักงานดับเพลิงแล้ว ยังเป็นผู้ฝึกอบรมให้กับพนักงานดับเพลิงคนอื่นๆด้วย

ไฟไหม้โรงงานทำน้ำหอม ซอยประชาอุทิศ 20 จนท.ดับเพลิงเสียชีวิต