"สุเทพ" เตรียมลงพื้นที่ภาคใต้ต่อตามคำเชิญของท้องถิ่น ขณะยังอุบตอบจะเสนอพลเอกประยุทธ์ นั่งนายกฯต่อหรือไม่ แต่ระบุหากแนวคิดตรงกับ กปปส.ก็ยินดี

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย และในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังพบปะผู้นำ 28 ชุมชน ในเขตจตุจักร กรณีการรับรองพรรครปช. ว่าทางคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. ยังไม่ได้ส่งสัญญาณว่าจะมีการรับรองพรรค แต่ที่ผ่านมาได้เข้าไปชี้แจงหลายครั้งแล้วตามที่กกต. มีข้อสงสัย ส่วนจะร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ยังเป็นเรื่องที่ลำบากที่จะตอบ แต่ยินดีที่จะร่วมงานกับทุกพรรคที่มีแนวคิดตรงกับ กปปส. ทั้งเรื่องการปฏิรูปประเทศ และแนวคิดที่ต้องการให้บ้านเมืองสงบ จึงต้องขอดูผลการเลือกตั้งก่อนเพราะต้องเคารพประชาชน เพราะพรรคเป็นของประชาชนทุกภาคทั่วประเทศที่ร่วมกันเป็นเจ้าของ

ส่วนจะเสนอใครเป็นนายกรัฐมนตรีก็ขอหารือในพรรคก่อนเช่นกัน และเมื่อได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการก็จะเปิดประชุมสมัชชาพรรคโดยยังไม่ได้หารือกันว่าจะเสนอพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกหรือไม่ แต่เชื่อว่าอาจมีพรรคอื่นเสนอชื่อแล้วเนื่องจากกฎหมายระบุไว้ว่าให้เสนอชื่อบุคคลใดบุคคลหนึ่งได้เพียงแค่พรรคเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ นายสุเทพยังระบุว่าวันนี้จะเดินทางลงพื้นที่ไปพบปะกับประชาชน ในจังหวัดระนอง ชุมพรพังงาและกระบี่ตามคำเชิญ พร้อมปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าจะดึงนายนพกิจ สัญญานุจิต อดีตผู้อำนวยการเขตจตุจักร มาร่วมงานกับพรรครวมพลังประชาชาติไทยหรือไม่ โดยขอให้ถามเจ้าตัวเอง 

ขณะที่นายนพกิจได้ตอบคำถามสื่อมวลชนสั้นๆว่าจะทำเพื่อชาติเท่านั้น