พรรคอนาคตใหม่เปิดรับสมาชิกพรรควันแรกคึกคัก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ย้ำจุดยืน ต้องเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น เพื่อปูทางหยุดยั้งอำนาจ คสช.และแก้ รธน.ปี 60 ทั้งฉบับ

บรรยากาศการเปิดรับสมัครสมาชิกของพรรคอนาคตใหม่อย่างเป็นทางการ วันแรกเป็นไปด้วยความคึกคักมีประชาชนที่สนใจในแนวทางการทำงานของพรรคทยอยเข้าร่วมสมัครสมาชิกพรรคอย่างต่อเนื่อง

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า วันนี้จะมีบุคคลที่มีชื่อเสียงมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค รวมถึงอดีตนีกการเมืองระดับชาติและนักการเมืองท้องถิ่น พร้อมยืนยันว่าไม่มีการเกณฑ์คนมาสมัครสมาชิกพรรค และจะส่งผู้สมัคร 350 เขตทั่วประเทศซึ่งขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าจะได้กี่ที้นั่ง แต่มั่นใจว่าจะได้ ส.ส.เขตในหลายพื้นที่ จะไม่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลแต่จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลเพราะต้องการเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อเข้ามาเปลี่ยนแปลงประเทศ

พร้อมกันนี้ นายธนาธร ยังมั่ยใจว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ.2562 เพราะไม่มีปัจจัยที่จะให้เลื่อนการเลือกตั้ง ที่สำคัญสังคมได้ตอบรับการเลือกตั้งในวันกังกล่าวไปแล้ว แต่หาก คสช.เลื่อนออกไปก็จะอธิบายต่อสังคมได้ยาก