นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความขอโทษกรณีหมิ่นประมาท อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในคดี ว.5 โฟร์ซีซั่นส์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ Leky Sopha โดยขอโทษ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังศาลอุทธรณ์สั่งจำคุก คดีหมิ่นโฟร์ซีซั่นส์ รวมทั้งนายเทพไท เสนพงศ์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลสุต ได้มีจดหมายเปิดผนึกร้องขอถอนฎีกา

โดยสาระสำคัญของจดหมาย มีใจความระบุว่า “ พวกตนทั้ง 3 คน เป็นจำเลยต่อศาลอาญาในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ขณะดำเนินรายการสายล่อฟ้า ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ เดินทางไปปฎิบัติภารกิจที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ แต่ตนเองกับพวก ได้จัดรายการและมีคำพูดไม่เหมาะสม

คดีนี้ ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ พิพากษาว่า ให้จำคุกคนละ1 ปี ปรับคนละ 50,000 บาท และศาลฎีกาได้นัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 19 ตุลาคม 2561 เวลา 9.30 น.

บัดนี้ พวกตนทั้งสามคน ได้สำนึกผิด และขออภัยต่อนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แล้ว ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็ได้ให้อภัย และยื่นคำร้องขอถอนฎีกาให้กับพวกตน ทำให้พวกตนหลุดพ้นจากคดีนี้ จึงขอขอบคุณ และถือโอกาสแจ้งข่าวให้ทราบ

"ศิริโชค โสภา" โพสต์ข้อความขอโทษอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์