พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวถึงกรณี 4 รัฐมนตรี ที่เข้าร่วมสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ถูกเรียงร้องให้ลาออกจากตำแหน่ง โดยระบุว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้าตัว ขอเปิดโอกาสให้ทำงาน ช่วงนี้งานเยอะ

วันที่ 5 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการรายงานข่าวความเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมายังฮ่องกง ซึ่งมีข่าวลือว่าเดินทางมาเพื่อบัญชาการสู้ศึกเลือกตั้งว่า เรื่องดังกล่าวก็แล้วแต่นายทักษิณ ประชาชนต้องคิดเอาเอง ส่วนจะเข้าข่ายคนนอกเข้ามาบริหารงานภายในพรรคหรือไม่นั้น ก็ต้องให้ กกต. ดูในเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตามในช่วงนี้ที่พรรคการเมืองได้เริ่มรับสมัครสมาชิกพรรคนั้น เบื้องต้นได้สั่งการให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ กกล.รส. ดูแลทุกพื้นที่อยู่แล้ว เพื่อให้สงบเรียบร้อย และประชาชนปลอดภัย

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยได้มีแนวโน้มจัดตั้งพรรคสำรอง ทั้งพรรคเพื่อธรรม และพรรคเพื่อชาตินั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่าเพื่ออะไรไม่รู้ อย่างไรก็ตามตนมองว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้ก็ไม่ได้แตกต่างจากครั้งที่ผ่านมามากนัก แม้จะมีกลุ่มพรรคการเมืองลงรับสมัครพรรคการเมืองจำนวนมาก

ขณะที่กรณีที่มีการเรียกร้องให้รัฐมนตรี 4 คน ที่เข้าร่วมสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากตำแหน่งเพื่อสร้างมาตรฐานในการดำเนินการทางการเมืองนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของรัฐมนตรีทั้ง 4 คน ซึ่งก็ต้องว่าไปตามกฏหมาย จะมาเรียกร้องมาตรฐานอะไรกันตอนนี้ ทั้งนี้ส่วนตัวก็มองว่าขณะนี้ รัฐมนตรีทั้ง 4 คน มีงานเยอะ เปิดโอกาสให้เขาทำงานไปก่อน เมื่อพร้อมคงตัดสินใจเอง


(ฐากูร / กทม.)