"ฟิล์ม รัฐภูมิ" นักร้องนักแสดงชื่อดัง สมัครสมาชิกพรรค"พลังท้องถิ่นไท" รับสนใจงานการเมืองมานาน เพราะอยากช่วยคนจนให้กินดีอยู่ดี ส่วนพรรคเพื่อไทย ประชุมใหญ่พรรค ยืนยันไม่มีใบสั่งเลือกหัวหน้าพรรค

วานนี้ (3ต.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย ได้จัดประชุมใหญ่พรรค เพื่อแก้ไขข้อบังคับพรรค โดยมีแกนนำพรรค อดีต ส.ส.ทุกภูมิภาค เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง นำโดย พลตำรวจโท วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยการประชุมครั้งนี้ พรรคเพื่อไทย ใช้คำขวัญประจำพรรคใหม่ คือ "พรรคเพื่อไทย หัวใจคือประชาชน"

หลังประชุม นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรค เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้มีมติให้คณะกรรมการบริหารพรรคชุดเดิมรักษาการไปก่อนจนถึงวันที่ 28 ตุลาคม จึงจะมีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และหัวหน้าพรรคตามข้อบังคับ

ยืนยันว่า ไม่มีใบสั่งในการเลือกหัวหน้าพรรค เพราะพรรคจะคัดเลือกหัวหน้าพรรค ตามกติกา และต้องรวบรวมความเห็นของสมาชิกพรรคทั้งหมด โดยเลือกคนที่คิดว่า มีศักยภาพมากที่สุด และร่วมมือกับทุกคนได้มากที่สุด

ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ทั้งสองคนมีสิทธิที่จะเป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรคได้ทั้งคู่ แต่คนเป็นหัวหน้าพรรคต้องเป็นคนมีอุดมการณ์เหมือนพรรคเพื่อไทย ไม่จำเป็นต้องเป็นบุคคลในตระกูล"ชินวัตร" แต่จะพิจารณาจากคนในพรรคก่อน

"เพื่อไทย" ประชุมพรรค ยันไร้ใบสั่งเลือกหัวหน้า ขณะที่ "ฟิล์ม รัฐภูมิ" โผล่ร่วมงาน"พลังท้องถิ่นไท"