ชวนเที่ยวน้ำตกพ่าน จ.ตรัง ความสวยงามที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ เดินทางมาเที่ยวชมตลอดทั้งปี เนื่องจากมีน้ำสีฟ้าใสสวยงาม แปลกตา

นี่เป็นภาพบรรยากาศภายในน้ำตกพ่าน ตั้งอยู่ที่วนอุทยานน้ำตกพ่าน พื้นที่หมู่ 15 ตำบลปะเหลียน อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ซึ่งมีน้ำสีฟ้าใสสวยงามแปลกตา

โดยน้ำตกแห่งนี้ ไล่ระดับ เรียงกันลงมา เป็นชั้น ๆ จากระดับความสูงกว่า 50 เมตร มากกว่า 10 ชั้น แต่ละชั้นสูงตั้งแต่ 1.50-2.50 เมตร ทำให้มีน้ำลึกไม่เกิน 2 เมตร เหมาะสำหรับเด็ก ๆ ที่จะลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความดูแลของผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่ของอุทยาน

น้ำตกแห่งนี้ มีเนื้อที่เกือบ 100 ไร่ แต่ที่แปลกตาคือ น้ำจะมีสีฟ้าใสสวยงาม พบได้เพียงแห่งเดียวในจังหวัดตรัง นอกจากนี้ บริเวณโดยรอบน้ำตก ยังมีสัตว์ป่า ดอกไม้ป่าและสมุนไพรนานาชนิด ให้ได้ชมอีกด้วย

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ น้ำตกพ่านบอกว่า น้ำตกแห่งนี้ จะมีน้ำไหลตลอดทั้งปี โดยสามารถมองเห็นท้องน้ำ และตัวปลาที่แหวกว่ายไปมา ได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะช่วงหน้าแล้ง น้ำจะมีสีฟ้าครามสวยงามเป็นอย่างมาก ทำให้น้ำตกแห่งนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมความงามกันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อุทยาน ที่คอยดูแลตลอดทั้งวัน เพื่อแจ้งเตือนระดับน้ำและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมน้ำตก ได้ฟรีทุกวัน

เที่ยว "น้ำตกพ่าน" น้ำสีฟ้าใสสวยแปลกตา ใน จ.ตรัง