ตำรวจแกะรอยตามจับผู้ต้องหาคดียาเสพติด หนีมาบวชที่วัดป่าใน จ.สกลนคร แต่เสียดายไหวตัวทัน หนีหายไปเมื่อ 6 วันก่อน

ตำรวจกองปราบปราม และตำรวจสืบสวนภูธรภาค 4 สนธิกำลังเข้าตรวจค้นวัดป่าแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร เพื่อตามจับกุมนายชัยวุฒิ สุธรรม อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด หลังดัดแปลงรถกระบะซุกซ่อนยาไอซ์ น้ำหนัก 208 กิโลกรัม มูลค่า 500 ล้านบาท ไปจอดทิ้งไว้ บริเวณสวนยางพาราในจังหวัดสตูล เมื่อ 17 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนหนีมาบวชมาเป็นพระ ที่วัดดังกล่าว

จากการตรวจค้น มีเพียงพระลูกวัด 3 รูป บอกว่า นายชัยวุฒิ หรือ พระโจ เดินทางออกจากวัดไปตั้งแต่ 6 วันก่อน บอกว่าจะไปธุระที่จังหวัดกาญจนบุรี

ตำรวจเข้าเก็บหลักฐานในกุฎิ พบแผ่นยางรองพื้นรถกระบะ ฝาครอบกระตูรถ 2 ข้าง จึงเก็บไปตรวจสอบว่าเป็นชิ้นส่วนเดียวกันรถกระบะขนยาไอซ์หรือไม่

ที่จังหวัดนครราชสีมา ตำรวจขยายผลตามจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด ได้ผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย นายพรเทพ ศรอินทร์ นายชาญชัย เขตขุนทด และนายสมศักดิ์ เข็มคง พร้อมยาบ้า 36,550 เม็ด ไอซ์กว่า 60 กรัม

หลังสืบทราบว่า นายพรเทพกับพวก ติดต่อซื้อขายยาบ้า-ไอซ์ จากเพื่อนที่รู้จักกันในเรือนจำ มาขายให้วัยรุ่นในอำเภอปากช่องและข้างเคียง จึงวางแผนล่อซื้อ จนสามารถตามจับกุมได้ยกแก๊ง

นายพรเทพ รับสารภาพว่า หลังพ้นโทษคดีค้ายาเสพติด เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กลับมายึดอาชีพค้ายาบ้าเหมือนเดิม หาเงินไปใช้จ่ายในครอบครัวและเที่ยวเตร่