ผู้อำนวยการโรงเรียนปฏิเสธ ไม่มีการแก๊งมาเฟียรีดไถเงินซื้อขนมเด็กในโรงเรียน หลังเด็กชายชั้น ป.1 ถูกเพื่อนใช้ไม้ไผ่แทงเท้าบาดเจ็บ เรียกสองฝ่ายเจรจาแล้วจบด้วยดี

กรณีที่พ่อเด็กชายชั้น ป.1 ร้องเรียนว่า ลูกชายถูกเพื่อนร่วมห้องทำร้าย ใช้ไม้ไผ่แหลม แทงที่หลังเท้าเป็นแผลลึก เย็บถึง 2 เข็ม ขณะกำลังเล่นกับเพื่อนๆที่สนามหญ้าโรงเรียน ที่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ เมื่อช่วงพักเที่ยงวันที่ 22 กันยายน สาเหตุเพราะไม่มีเงินเลี้ยงขนมเพื่อน และถูกขู่รีดไถเงิน และหลังเกิดเหตุโรงเรียนยังไม่ยอมทำแผลให้ ปิดพลาสเตอร์ให้แค่แผ่นเดียว แถมไม่แจ้งเรื่องให้ทราบ

ล่าสุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์เขต 3 พร้อมทีมสหวิชาชีพ ลงพื้นที่พูดคุยกับผู้ปกครองเด็กทั้งสองคน

พ่อของเด็กชายที่บาดเจ็บ บอกว่า ตนไม่ต้องการอะไรมาก แค่อยากให้โรงเรียนเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลเด็ก หากเกิดเหตุก็ต้องรีบพาไปรักษา และแจ้งให้ทราบตามขั้นตอน ส่วนอาการลูกดีขึ้นแล้ว แต่แพทย์ยังห้ามไม่ให้เดินบ่อย เพราะจะทำให้แผลหายช้า และอักเสบได้

ขณะที่แม่เด็กชายชั้น ป.1 ที่ก่อเหตุ ยืนยันว่า ทางบ้านไม่ได้มีปัญหาครอบครัว
จนลูกชายเก็บกด และให้เงินไปโรงเรียนทุกวัน แต่คาดว่าอาจจะเป็นความซุกซนของเด็กที่หยอกล้อกันตามประสา ซึ่งตนก็ต้องยอมรับผิดทุกอย่าง

ขณะที่นายประพันธ์ศักดิ์ ชัยสิงห์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ขอยืนยันว่าที่โรงเรียน ไม่มีมาเฟีย หรือ แก๊งรีดไถเงินค่าขนมแน่นอน และอยากขอโทษผู้ปกครองเด็กที่ปล่อยปะละเลย รับปากว่าจะไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก 

ทั้งนี้ตนเองได้กำชับให้ผู้บริหาร คณะครู เพิ่มมาตรการดูแลสอดส่องเด็กนักเรียนอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก