ทำเนียบรัฐบาลลดธงลงครึ่งเสา เพื่อเป็นการไว้อาลัย พล.ต.อ.เจิ้น ด่าย กวาง ประธานาธิบดีของประเทศเวียดนาม ที่ถึงแก่อสัญกรรมด้วยวัย 61 ปี โดยมีกำหนดลดธงเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 26 ก.ย. 2561

วันที่ 24 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล โดยพบว่า เจ้าหน้าที่ได้ลดธงลงครึ่งเสาทั้งบริเวณตึกไทยคู่ฟ้า และสนามหญ้าข้างตึกสันติไมตรี เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับ พล.ต.อ.เจิ้น ด่าย กวาง ประธานาธิบดีของประเทศเวียดนาม ที่ถึงแก่อสัญกรรมด้วยวัย 61 ปี ที่โรงพยาบาลทหาร ในกรุงฮานอย ในวันที่ 21 ก.ย. 2561 ที่ผ่านมา โดยมีกำหนดลดธงเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 26 ก.ย. 2561

ซึ่งในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังสถานเอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย เพื่อร่วมลงนามแสดงความเสียใจต่อการถึงแก่อสัญกรรมของประธานาธิบดีเวียดนาม

สำหรับ พล.ต.อ.เจิ้น ด่าย กวาง (Tran Dai Quang) ประธานาธิบดีของประเทศเวียดนาม ถึงแก่อสัญกรรมด้วยอาการป่วยรุนแรง ซึ่งถึงแม้ระยะหลัง พล.ต.อ.เจิ้น ด่าย กวาง จะมีร่างกายซูบผอม แต่ยังคงทำหน้าที่ประธานาธิบดี จวบจนวาระสุดท้าย ในการต้อนรับแขกของประเทศที่เดินทางมาร่วมในการประชุม World Economic Forum on ASEAN เมื่อวันที่ 11-13 ก.ย. ที่ผ่านมา