ผู้การฯภูเก็ต เซ็นต์คำสั่งย้ายแล้วตำรวจ 7 นาย และอาสาสมัครตำรวจ 2 นาย ไล่ล่า ก่อนวิสามัญหนุ่มแหกด่าน ขณะที่โซเชียลเปิดคลิปขณะผู้เสียชีวิตซิ่งกระบะหนี แล้วพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่จอดติดไฟแดงกระเด็นกระดอน เจ็บ 3 คน ญาติคนเจ็บ เผย ยังไม่ได้รับการติอจากญาติผู้ก่อเหตุ ส่วนพ่อผู้ก่อเหตุ ระบุ ไม่ทราบว่าลูกชนคนในระหว่างหลบหนี พร้อมเยี่ยวยาตามสภาพ

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ผู้สื่อข่าว สอบถามความคืบหน้าไปยัง พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เผยว่า ได้มีการเซ็นต์คำสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครตำรวจ ทั้ง 9 นาย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (22 ก.ย.61) โดยแบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 7 นาย (สัญญาบัตร 3 นาย ชั้นประทวน 4 นาย)ได้เซ็นต์คำสั่งย้ายให้ออกนอกพื้นที่ และอาสาสมัครตำรวจ 2 นาย ได้เซ็นต์คำสั่งพักงานไม่มีกำหนด และในวันอังคารที่ 25 ก.ย.61 นี้ก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครตำรวจทั้ง 9 นาย ฐาน "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" เพื่อให้เข้าสู่ขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ขณะเดียวกันผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pleng NC ได้มีการโพสต์วีดิโอคลิปจำนวน 3 คลิปพร้อมข้อความระบุว่า "พอได้เเล้วค่ะ กับคำว่า "ลูกฉาน(ฉัน)เป็นคนดี" ก่อนจะเรียกร้องหาความเป็นธรรม ลองย้อนดูสิ่งที่ลูกตัวเองทำให้ดีเสียก่อน" ซึ่งในคลิปดังกล่าวเป็นภาพ ขณะที่นายชิษณุพงษ์ ผู้เสียชีวิต ได้ขับรถหลบหนีเจ้าหน้าที่ และพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่จอดติดไฟแดงบริเวณหน้าโรงไฟฟ้าฯ ถนนเทพกระษัตรีฝั่งขาออก ต.รัษฏา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากเหตุการณ์ที่ นายชิษณุพงษ์ ขับรถกระบะพุ่งชนนั้น ตามที่ปรากฏดังภาพ เป็นการเจตนาพุ่งชน เพื่อเปิดทางหลบหนี จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส และอีก 1 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บไว้เป็นหลักฐานแล้ว ก่อนรวบรวบ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่ากับผู้ตายด้วยเช่นกัน

ด้านผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน ให้สัมภาษทางโทรศัพท์ว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อจากญาติผู้ก่อเหตุ มาเยี่ยมหรือดูแลและรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ทั้งที่พวกตนนั้น ไม่ได้รู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด จอดรถติดไฟแดงอยู่ดีๆก็ถูกชนจนได้รับบาดเจ็บ และก็หนีไป ไม่จอดรถลงมาดูแล หรือ ช่วยเหลืออะไรเลย

ด้านนายอรุณ เครือจันทร์ ซึ่งเป็นบิดาของผู้ก่อเหตุ จนถูกวิสามัญ (สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์) เผยว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าในระหว่างที่ลูกขับรถหลบหนีนั้น ได้ขับไปชนชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บ เพราะมั่ววุ่นวายอยู่กับงานศพลูก พึ่งมาทราบ เมื่อเห็นคลิปที่ถูกปล่อยออกมาในโลกโชเชียล เมื่อคืนที่ผ่านมา เพราะที่ผ่านมาทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่มีใครบอกเรื่องนี้กับตนเลย ทำให้ไม่ทราบว่ามีผู้ได้รับผลกระทบจากลูกชายตนด้วย เมื่อทราบเมื่อเช้ารีบโทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทันที เพื่อขอทราบรายละเอียดว่า มีคนได้รับบาดเจ็บกี่คนมากน้อยแค่ไหน เพราะตนไม่ใช้คนแล้งน้ำใจ และเมื่อทราบแล้ว ตนก็จะหาโอกาสไปเยี่ยมและดูแลเยี่ยวยาในเบื้องต้น ตามสมควรกับสภาพ แต่หากมีการเรียกร้องมาก ตนก็คงไม่มีให้ เพราะฐานะตนก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร แต่ตั้งใจจะไปเยี่ยมและเยี่ยวและทราบว่าทั้ง 3 คนออกจากโรงพยาบาลแล้ว

https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/506242339786618/

 

Cr.วิเชียร/ภูเก็ต