หนุ่มแค้นสาวประเภท 2 นัดเจอกันแล้วผิดหวังที่รูปไม่เหมือนในโปรไฟล์ ใช้กรรไกรจ้วงแทงหวิดเสียชีวิต ก่อนหลบหนี ล่าสุด ถูกตำรวจจับได้แล้ว และนำตัวไปทำแผน

นายประหยัด อุปถัมภ์ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ในคดีพยายามชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ และทำร้ายร่างกาย ถูกตำรวจ สภ.สัตหีบ ตามจับกุมตัวพร้อมของกลางกรรไกร อาวุธที่ใช้ก่อเหตุ ในบ้านพักไม่มีเลขที่ ใน ต.บางเสร่ ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณจุดเกิดเหตุริมอ่างเก็บน้ำห้วยตู้ 

สอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ลักษณะเช่นนี้ กับเหยื่อหญิงสาวมาแล้วถึง 4 ครั้ง โดยได้รู้จักกับเหยื่อทุกรายทางช่องทางแชท เมื่อคุยจนเป็นที่ไว้ใจกัน ก็จะชักชวนนัดเจอให้เหยื่อลงมาหา ก่อนจะลวงเหยื่อเข้าป่า หรือไปตามสถานที่เปลี่ยวปลอดคน เพื่อชิงทรัพย์สินที่ติดตัวมา โดยส่วนใหญ่จะเป็นโทรศัพท์มือถือกับเงินสด บางรายก็จะขู่บังคับร่วมหลับนอน 

ส่วนเหยื่อรายล่าสุด เป็นสาวประเภทสอง ได้แชทจีบกันก่อนจะมีการนัดเจอ แต่เมื่อพบกันแล้วผู้ต้องหาเกิดผิดหวัง เนื่องจากตัวจริงไม่เหมือนในโปรไฟล์ รู้สึกไม่พอใจเหยื่ออย่างมาก จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์พาเหยื่อเข้าที่เปลี่ยว หวังจะฆ่าให้ตายด้วยการใช้กรรไกรจ้วงแทง และพยายามชิงทรัพย์ แต่เหยื่อเกิดต่อสู้ ก่อนจะวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือชาวบ้าน จึงรอดตายหวุดหวิด