หลังมีคลิปจากชาวบ้านหลายพื้นที่ อย่างจังหวัดเพชรบูรณ์ ว่ามีผู้ที่พบเห็นดวงไฟประหลาด ลอยอยู่รอบบริเวณบ้าน ทำให้เกิดความฮือฮาอย่างมาก ประกอบกับ ทางช่อง 8 กำลังมีละครเรื่อง สาปกระสือ โดยมี เอ๊ะ อิศริยา สายสนั่น เป็นผู้จัดละคร ซึ่งได้ น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2016 (Miss Universe Thailand 2016) โดดมาร่วมงานกับทางช่อง 8 เป็นครั้งแรก ทำให้มีการพาดพิงถึงละครเรื่องดังกล่าวว่ามีการจัดฉากหรือไม่ ล่าสุด ทั้งคู่ได้มาพูดคุยในรายการ เจาะประเด็น ทาง ช่อง 8 โดยมี

ชาวบ้านที่พบเห็นดวงไฟประหลาดในจังหวัดเพชรบูรณ์

 

            น.ส.ศิราพร : (เมื่อวันที่ 14 กย.) ก่อนเกิดเหตุวันนั้นแถวบริเวณบ้านมีการล้มวัวทำให้มีกลิ่นคาวเลือดแรงมาก เลยคิดว่าผีกระสืออาจชอบกลิ่นคาวเลือดของวัว พอตกกลางคืนประมาณ 2 ทุ่ม แม่เป็นคนเห็นดวงไฟคนแรกลอยอยู่เหนือต้นมะม่วงที่บ้าน จุดที่เห็นมีแค่ดาว ไม่มีดวงไฟอยู่บริเวณนั้นเลย  พอแม่เห็น ก็เรียกหนูกับยายเข้าไปดู หนูก็เลยถ่ายคลิปเอาไว้ และส่งให้พี่ชาย ตอนแรกหนูคิดว่าเป็นโดรน พอมาคิดดูอีกที ไม่น่าจะใช่เพราะถ้าใช่มันจะมีเสียงของลมด้วย และคิดกันว่าไม่น่าจะใช่ไฟฉาย เพราะที่เห็นมันไม่มีหางไฟ

 

                กอล์พ ณัฐเดช : ผมเป็นคนที่โพสคลิปที่น้องส่งมาให้ ความยาวประมาณ 28 วินาที  หลายคนที่เห็น เข้ามาดูก็มีทั้งเชื่อและไม่เชื่อ เคยมีญาติมาเล่าให้ฟังเมื่อ 10 ปีที่แล้วที่เพชรบูรณ์เหมือนกันว่าเคยเห็นแสงไฟ ญาติก็เลยพยายามมองลึกเข้าไป เห็นเป็นใบหน้าเป็นผู้หญิงแก่ ผมสีขาว ถามว่าหลังจากได้ยินเรื่องแบบนี้ผมเชื่อแค่ไหน? ก็ประมาณ 70-30 ครับ

 

หลังมีข่าวว่ามีคนพบเจอกระสือ แล้วตรงกับที่ละครสาปกระสือ จะออกอากาศ ทำให้มีกระแสว่ามีการจัดฉากละครเพื่อโปรโมตหรือไม่   

 

เอ๊ะ อิศริยา : ถ้าเป็นแบบนั้นก็จะดูลงทุนไปนิดนึงนะคะ  เพราะเท่าที่เห็นในคลิป เอ๊ะก็งงเหมือนกันว่าทุกอย่างมันเหมือนในละครของเรามาก จังหวะมันใกล้เคียงกัน แต่ก็คือยืนยันว่าไม่ได้ทำอยู่แล้ว

 

น้ำตาล ชลิตา : ถามว่าตกใจมั้ยก็ตกใจค่ะ แปลกใจที่ช่วงนี้เจอเรื่องเดียวกันกับละคร ที่กำลังจะออกอากาศ

 

กระสือ ปี 2018 ในมุมของเรื่องสาปกระสือ จะเป็นอย่างไร แล้วทำไมถึงเลือกเรื่องนี้มาทำละคร

 

เอ๊ะ อิศริยา : กระสือ ในละครสาปกระสือ ยังยืนยันว่ามีหัวกับไส้ ซึ่งนางเอกโดนคำสาปตามชื่อเลยค่ะ ในอดีตของนางเอกและพระเอก มีความรักที่ผิด ทำให้ถูกคำสาปติดตามตัวมาในชาตินี้ ส่วนสาเหตุที่เลือกเรื่องกระสือ เพราะเป็นความชอบส่วนตัว และเป็นความฝันเลยว่าอยากทำละครแนวนี้ค่ะ

 

ช่วยเล่าเรื่องย่อในละครให้ฟังสักนิดนึง

 

เอ๊ะ อิศริยา : พระเอกกับนางเอกซึ่งเป็นคนรักกัน ต้องถูกผลัดพราก ทำให้นางเอกต้องตกเป็นเชลยอีกเมืองนึง  แล้วมีการสู้รบกัน จนกระทั่งนางเอกถูกฆ่าตายและโดนสาปให้มีแค่หัวกับไส้ จนมีการสืบทอดมาถึงในยุคปัจจุบัน ให้ตระกูลของนางเอกต้องรับคำสั่งมา โดยถ้าใครไปทำความผิดก็โดนคำสาปนั้น

 

สำหรับน้ำตาลฉากไหนที่คิดว่ายากที่สุด

 

น้ำตาล ชลิตา : รู้สึกว่ามันยากทุกฉาก เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่เล่นละครเต็มตัว แล้วเป็นละครผี ทั้งเรื่องต้องสื่ออารมณ์ตลอดเวลา มีบุคลิกที่ลึกลับน่าค้นหา

 

 พูดถึงฉากในพิธีรำของนางอัปสร ซึ่งได้ถ่ายติดภาพประหลาด

 

น้ำตาล ชลิตา : เป็นฉากในพิธีรำนางอัปสร ถ่ายทำที่ปราสาทเมืองสิงห์ จ.กาญจนบุรี  ซึ่งฉากนี้กว่าจะถ่ายทำได้ค่อนข้างโหดเลยค่ะ เรารอถึงสามวันเพราะฝนตกหนักมากทีมงานก็มีจัดพิธีไหว้บอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามปกตินะคะ แต่ฝนก็ไม่หยุด จนมีชาวบ้านแถวนั้นแนะนำให้ไหว้ด้วยไข่ ปรากฏว่าฝนก็หยุดจริงๆ ตอนนั้นรู้สึกว่ามีแรงอะไรสักหอย่างสะกดให้ตาลรำแล้วรู้สึกไม่ใช่ตัวเอง รำไป ขนลุกไป แล้วพอมาได้เห็นภาพที่ทีมงานถ่ายก็ยิ่งขนลุก เพราะมองแล้วเหมือนมีผู้หญิงใส่ชฎาอยู่ด้านหลัง

 

เอ๊ะ อิศริยา : เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องความเชื่ออยู่แล้ว ยิ่งมาถ่ายละครแนวนี้มันต้องมีการหาข้อมูลทำให้รู้ว่าความเชื่อเรื่องแบบนี้ไม่ได้มีแค่ในไทย แต่ละประเทศก็มีความเชื่อแตกต่างกันไป และเชื่อเลยว่าทุกสถานที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนถ่ายจะให้น้องๆทีมงานไหว้ขออนุญาตก่อนทุกครั้ง ส่วนความน่ากลัวในเรื่องนี้มีแน่นอน แต่คนดูได้ทุกเพศทุกวัย เพราะเป็นเรื่องราวของความรัก ชิงรักหักสวาท ซึ่งเรื่องนี้มีดารานักแสดงรุ่นใหญ่หลายท่านที่ข้ามค่ายข้ามช่องมาเล่นได้ถึงใจถึงบทบาทกันอย่างมากค่ะ และยังได้พี่ปนัดดาเรืองวุฒิ มาร้องเพลงประกอบละครให้ด้วย พวกเราทีมงานทุกคนเต็มที่มากๆ อยากให้ทุกคนติดตามชมกันนะคะ เริ่มตอนแรก วันอังคารที่ 25 กันยายน 2561 เวลา 18.35 น. ทางช่อง  8 ค่ะ

 

ละครสาปกระสือ จะออกอากาศวันแรก จันทร์ที่ 24 กันยายนนี้ เวลา 18.45 น. ทาง ช่อง8

สามารถติดตาม รายการ เจาะประเด็น ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.35น.ทาง ช่อง 8 เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์