บ้านเรือน กว่า 40 หลังคาเรือน ใน จ.พิจิตร ถูกน้ำฝนสะสมท่วมขังเป็นเวลานานเกือบ 2 เดือน ระดับน้ำเกือบ 2 เมตร น้ำท่วมโดยรอบหมู่บ้าน เหลือเพียงถนนคอนกรีตเส้นทางเข้าหมู่บ้านเพียงเส้นทางเดียว

สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ฝนที่ตกชุกจากอิทธิพลของพายุมังคุด และน้ำสะสมจากฝนที่ตกตลอดทั้งเดือนที่ผ่านมาส่งผลให้น้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านเนินยาว ตำบลวังกรด อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ระดับน้ำที่มีปริมาณมากเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 40 หลังคาเรือน ระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ท่วมยาวนานเกือบ 2 เดือน ประชาชนใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก อยู่ในตัวอาคารบ้านเพียงอย่างเดียว เนื่องจากระดับน้ำท่วมบริเวณชั้นล่างของบ้าน และต้องใช้เรือในการสัญจรเข่าออกในหมู่บ้าน

สำหรับบ้านย่านยาว หมู่ที่ 4 เป็นชุมชนที่อยู่รวมกันเป็นกลุ่มกลางทุ่งนาห่างจากถนนสายหลักประมาณ 3 กิโลเมตร การเข้าออกหมู่บ้านมีถนนคอนกรีตขนาดเล็กเพียงเส้นเดียวที่ใช้ในการสัญจรเข้า-ออก ในช่วงฤดูน้ำหลากน้ำฝนสะสมจะเอ่อท่วมขังหมู่บ้านซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยน้ำได้เริ่มเข้าท่วมตั้งแต่เข้าพื้นที่ต้นเดือนสิงหาคม และจากฝนที่ตกชุกจากอิทธิพลของพายุมังคุดส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นและยังยังคงมีแนวโน้มเพิ่มระดับอย่างต่อเนื่อง

 

Cr.สายันต์ / จ.พิจิตร