จากกรณี 2 สาวแฟนคลับ โพสต์ในโซเซียล เข้าไปรอรับ "อีจงซอก" นักแสดงเกาหลี ในพื้นที่หวงห้ามของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ล่าสุด ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แจ้งความเอาผิด 2 สาวแฟนคลับ และ เจ้าหน้าที่ศุลกากร ที่เป็นคนนำพาเข้าไปในพื้นที่หวงห้าม และออกหมายเรียกให้มาพบแล้ว

หลังจากโลกออนไลน์ วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณี หญิงสาว 2 คน โพสต์ข้อความในลักษณะบ่งบอกว่า ได้ปลอมตัวเข้าพื้นที่หวงห้าม ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ โดยอ้างว่า มีการใช้เส้นสายจากเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร เพื่อให้สามารถเข้าไปในพื้นที่ด้านในของสนามบิน เพื่อให้ได้ใกล้ชิดศิลปินเกาหลี "อีจงซอก" ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2561 ที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้า พันตำรวจเอก วิโรจน์ ตัดโส ผู้กำกับ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับหญิงสาว 2 คน ในข้อหาบุกรุกพื้นที่ควบคุมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลากลางคืน

ส่วนเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งเป็นผู้ชาย และ เป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากรประจำอยู่สำนักงานตรวจสินค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อีก 1 คน ที่ปรากฏตามภาพในกล้องวงจรปิด ในข้อหา สนับสนุนช่วยเหลือในการกระทำความผิดดังกล่าว

โดยทางเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ระบุชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐคนดังกล่าวมาด้วย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

และจากการสืบสวน ทราบว่า นอกจากเจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจสินค้าฯ ผู้ชายคนดังกล่าว จะเป็นผู้พาหญิงสาว 2 คน เข้าไปด้านในแล้ว ในระบบยังได้บันทึกชื่อของเจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจสินค้า ซึ่งเป็นผู้หญิงอีก 1 คน ที่เป็นเจ้าของบัตรในการสแกนเข้าพื้นที่ด้านในอีกด้วย

ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน จึงออกหมายเรียกไปยัง เจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจสินค้าฯ ทั้ง 2 ราย เพื่อให้มาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงและรับทราบข้อกล่าวหา ในวันนี้ (19 ก.ย.)

ทั้งนี้ พันตำรวจเอก วิโรจน์ (ผู้กำกับ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) ระบุว่า หลังจากนี้ จะออกหมายเรียกไปยังผู้หญิง 2 คน ซึ่งอายุ 38 ปี และ อายุ 25 ปี ให้มาพบพนักงานสอบสวนต่อไป

ออกหมายเรียก 2 ศุลกากร ที่แอบพาแฟนคลับดาราเกาหลีเข้าพื้นที่หวงห้าม ให้ปากคำ