นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมกรรมการบริหารพรรค เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในกรณที่ไลฟ์เฟซบุ๊กวิจารณ์คณะรักษาความสงบแห่งชาติ เรื่องการกระบวนการยุติธรรม และการดูด ส.ส.

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยนางสาวจารุวรรณ ศรัณย์เกตุ ว่าที่กรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ และนายไกลก้อง ไวทยการ ว่าที่นายทะเบียนพรรคอนาคตใหม่ เข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผู้กำกับการ กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) และ ร.ต.ท.นวพล พัฒนิบูลย์ รองสารวัตรสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากับ หลังจากที่ตัวแทนฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แจ้งความดำเนินคดีกับนายธนาธร ในความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน กรณีไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กพาดพิงถึง คสช. เรื่องเกี่ยวกับการดูด ส.ส. และกระบวนการยุติธรรม

ซึ่งนายธนาธร ยืนยันว่าทั้งสามคน ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา และขอให้การเป็นลายลักษณ์อักษรภายหลัง โดยส่วนตัวไม่กังวลกรณีมีคดีความจะส่งผลกระทบต่อการทำหน้าที่ทางการเมือง และขอใช้สื่อโซเซียลมีเดียในการทำงานการเมืองต่อไป ส่วนตัวเห็นว่าการใช้ช่องทางโซเชียลมีเดีย นั้นมีต้นทุนต่ำแต่กลับมีศักยภาพมากที่สุด ดังนั้นทาง คสช. ควรให้ความสำคัญกับการแสดงความคิดเห็น

นอกจากนี้นายธนาธร ยังกล่าวอีกว่า ในพรรคอาจจะเสนอให้มีการแก้ไขกฏหมายเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกมากขึ้น โดยยอมรับว่า ปัจจุบันมีการใช้กฏหมายคอมพิวเตอร์ในการสกัดกั้นการเคลื่อนไหวทางการเมืองของฝ่ายที่เห็นต่างกับ คสช. ทำให้กฏหมายเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ของประเทศไทย แตกต่างจากแนวคิดกฏหมายคอมพิวเตอร์ของประเทศอื่น

ขณะที่ นายไกลก้อง เปิดเผยว่า ทางพรรคจะขอเผยแพร่อุดมการณ์ การระดมทุน และการเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อผ่านทางสื่อโซเซียล และคาดจะสามารถทำให้พรรคการเมืองสมบูรณ์ได้ภายในเดือนตุลาคมนี้