เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา บุกจับคนร้ายพร้อมยึดย้าบ้าของกลางกว่า 2 แสนเม็ด มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท หนึ่งในผู้ต้องหาสารภาพรับจ้างขนเพราะต้องการหาเงินไปสู่ขอแฟนสาว

วันที่ 5 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ นำโดย พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ และพ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ปปส. 5 และกำลังทหารกองบัญชาการควบคุม มทบ.42 จับกุมขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ 2 คน ประกอบด้วยนายสุไลมาน เมาะสุ อายุ 26 ปี และ นายอุสมาน ซาแม็ง อายุ 29 ปี ซึ่งทั้งสองคนเป็นชาวจังหวัดปัตตานี

โดยเจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 217,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท ขณะที่ถูกนำมาพักไว้ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งใกล้แยกสนามบินหาดใหญ่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อส่งต่อไปยังพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และยึดรถเก๋งได้อีก 2 คัน ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้เป็นการขยายผลมาจากการจับกลุ่มนักค้ายาเสพติดได้ที่ จ.ชุมพร ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นในรีสอร์ทดังกล่าว หลังจากสืบทราบว่าเป็นสถานที่ที่มีการนัดส่งมอบยาเสพติด

จากการสอบปากคำผู้ต้องหา ทั้งสองคนให้การว่า นายรอซือลี เจ๊ะซือลี หรือติ๊ก เป็นผู้สั่งการให้มารับยาบ้า โดยเฝ้าสังเกตุการณ์อยู่ห่างๆ และเมื่อรู้ตัวว่าทั้งสองคนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมจึงจอดรถทิ้งไว้ริมถนน ก่อนวิ่งหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนติดตามจับกุมต่อไป นอกจากนี้นายสุไลมาน ยังเผยสาเหตุที่ต้องมารับจ้างขนยาบ้าในครั้งนี้เพราะว่า ต้องการหาเงินไปสู่ขอแฟนสาวแต่งงานในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า รวมถึงยังติดยาเสพติดด้วย ก่อนหน้านี้เคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดมาก่อนแล้ว เพิ่งพ้นโทษเมื่อปี 58 ก่อนออกมาก่อเหตุอีกครั้ง

ตร.หาดใหญ่จับยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด มูลค่า 20 ล้านบาท ผู้ต้องหาสารภาพขนยาบ้าหาเงินสู่ขอแฟนสาว