เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำตัวพี่สาว และแฟนหนุ่ม ที่ตกเป็นผู้ต้องหาล่วงละเมิดน้องสาวป่วยออทิสติกไปฝากขังในช่วงบ่ายของวันนี้ ท้ายคำร้องคัดค้านการประกันตัว

วันที่ 30 ส.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดี พี่สาวอายุ 15 ปี และแฟนหนุ่มอายุ 18 ปี ร่วมกันล่วงละเมิดทางเพศน้องสาวที่ป่วยออทิสติก อายุ 12 ปี ในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคนได้เมื่อวานนี้

ล่าสุดนางสาวขวัญ พี่สาวของผู้เสียหายที่ร่วมก่อเหตุ และนายสัณห์พิชย์ โกบใบ หรือหมอก แฟนหนุ่ม ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.สะเดา จ.สงขลา โดยแยกให้อยู่กันคนละห้อง และยังกินข้าวได้ตามปกติ แต่ยังไม่มีญาติของทั้งสองคนมาติดต่อขอเข้าเยี่ยม หรือขอประกันตัวแต่อย่างใด

ซึ่งในช่วงบ่ายของวันนี้ทางพนักงานสอบสวน จะนำตัวฝ่ายชายไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนาทวี ส่วนฝ่ายหญิงจะนำไปฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสงขลา โดยมีการระบุในทายคำร้องขอฝากขังว่า ขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา และคดีนี้จะไม่มีการทำแผนเนื่องจากผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และฝ่ายหญิงก็ยังเป็นเยาวชน โดยทั้งคู่ถูกดำเนินคดีในข้อร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน13 ปี ซึ่งไม่ใช่ภริยาตนโดยเด็กหญิงนั้นไม่ยินยอม และร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่น

ในขณะที่ในช่วงเช้าของวันนี้ นายสมบูรณ์ แซ่ลิ่ม อายุ 45ปี นางสมนึก แท่นเกษร อายุ 73 ปี พ่อและยายของเด็กสาวทั้งสองคนได้เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง