เจ้าของสวนทุเรียนบ้านหนองเขาอ่อน ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เข่าทรุด! หลังถูกน้ำท่วมนานนับ 2 สัปดาห์ ทุเรียนยืนต้นตาย 400 ต้น มูลค่าความเสียหายกว่า 1 แสนบาท

วันที่ 23 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต้นทุเรียนพันธุ์หมอนทองกว่า 400 ต้น ในพื้นที่กว่า 10 ไร่ ของนายภาคภูมิ ทองโล่ง อายุ 78 ปี บริเวณบ้านหนองเขาอ่อน ตำบลกลัดหลวง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี เริ่มยืนต้นตาย หลังจากถูกน้ำท่วมขังติดต่อกันมากกว่า 2 สัปดาห์ ซึ่งน้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว ถึงแม้จะเตรียมการรับมือด้วยการก่อคันดินล้อมรอบสวนทุเรียนแล้วก็ตาม

ซึ่งหากคิดเป็นมูลค่าความเสียหายที่ต้นทุเรียนพันธุ์หมอนทองจำนวน 400 ต้น ยืนต้นตายจากการถูกน้ำท่วม คาดว่าน่าจะมีมูลค่าประมาณ 100,000 บาท

ด้านนายภาคภูมิ เจ้าของสวนทุเรียน เปิดเผยว่า ในพื้นที่ดังกล่าวไม่เคยเกิดเหตุน้ำท่วมมานาน 15 ปีแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่เกิดเหตุน้ำท่วมรุนแรงที่สุด ส่วนสวนทุเรียนดังกล่าวที่ได้รับความเสียหายนั้นปลูกไว้เมื่อประมาณ 8 ปีก่อน และเพิ่งเก็บผลผลิตได้เพียง 2 ปีเท่านั้น นอกจากนี้บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงยังมีเกษตรกรอีกหลายคน ที่ได้รับผลกระทบจากการถูกน้ำท่วมสวนทุเรียนกว่า 1,000 ไร่