เจ้าหน้าที่บุกตรวจ 2 สถานบันเทิงชื่อดัง ย่าน ม.แม่โจ้ พบเยาวชนต่ำกว่า 20 เข้าไปใช้บริการถึง 49 คน และเคยโดนจับมาแล้วถึง 4 ครั้ง

ทหารร่วมกับฝ่ายปกครอง และตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ สนธิกำลังออกตรวจสถานบันเทิงที่เปิดให้บริการผิดกฎหมาย ใกล้มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

โดยจุดแรกที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ คือ สถานบันเทิงชื่อ "ร้านเป็นต่อ" ในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีพฤติกรรมเปิดสถานบริการ โดยปล่อยให้บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ ผลการปฏิบัติพบนักเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 45 คน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลตรวจค้นร้าน"เซฟเฮ้าส์" ซึ่งตั้งอยู่บริเวณพื้นที่เดียวกัน พบเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 4 คน

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่าได้กระทำผิดโดยจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อส่งเสริมการขาย

จากการตรวจสอบร้านเป็นต่อ มีนายนฤมิตร รอดพระ รับเป็นผู้ดูแลร้าน ส่วนร้าน "เซฟเฮาท์" มี นางสาว จรรยวรรธน์ เมืองมาหล้า รับเป็นผู้ดูแล

ทั้งนี้ ร้านเซฟเฮาท์ เคยถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและจับกุมมาแล้วถึง 4 ครั้ง แต่ยังไม่เข็ดหลาบและกระทำผิดซ้ำซาก โดยเฉพาะปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้ามาใช้บริการ โดยร้านดังกล่าวตั้งอยู่ห่างมหาวิทยาลัยแม่โจ้เพียง 300 เมตร เท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวกลุ่มเยาวชนจำนวน 49 คน และผู้ดูแลร้าน ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อทำประวัติและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บุกตรวจสถานบันเทิง ย่าน ม.แม่โจ้ พบเยาวชนต่ำกว่า 20 ถึง 49 คน