อดีตสามีหึงหวงคนงานบ่อกุ้ง จะไปยุ่งกับอดีตภรรยา ที่เพิ่งเลิกลากันไม่นาน จึงโต้เถียงกันไปมา ก่อนที่ฝ่ายชายจะใช้อาวุธปืน บุกยิงคนงานเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าปั้มหัวใจช่วยเหลือนายสุชาติ พินสำแดง อายุ 45 ปี คนงานบ่อกุ้ง หลังถูกอดีตสามี ของเจ้าของบ่อ บุกมายิงใส่ บริเวณบ่อกุ้ง หมู่ที่11 ตำบลบางอ้อ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก กระสุนเข้าแก้มขวา ทะลุกกหูซ้าย 1 นัด สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตได้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ ปลอกกระสุนปืนขนาด11 มม. ตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามเจ้าของบ่อกุ้ง และเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ผู้ตายถูกอดีตสามีของตนเอง บุกมายิงเสียชีวิต แล้วขับรถยนต์หลบหนีไป โดยก่อนหน้านี้ อดีตสามีชอบมาตะโกนด่าทอตนเอง ครอบครัว และผู้ตาย เป็นประจำ เนื่องจากเข้าใจผิด คิดว่า ผู้ตายเป็นแฟนใหม่ของตนเอง ซึ่งจริงๆแล้ว เป็นเพียงคนงานเลี้ยงกุ้งเท่านั้น และผู้ตายก็มีครอบครัวอยู่แล้ว

ก่อนเกิดเหตุ อดีตสามีเข้ามามีปากเสียงกับผู้ตาย แล้วได้ใช้ปืนยิงขู่ไป 1 ครั้ง ก่อนจะขับรถกลับมา ใช้ปืนตบหน้าผู้ตาย จนเสียหลักล้มลง แล้วจ่อยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว

ต่อมาตำรวจได้ตามไปจับกุมตัว อดีตสามีได้ที่บ้านพัก ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร และนำตัวมาขอขมาศพ พร้อมคุมตัวไปค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ บริเวณบ่อปลาของผู้ต้องหา ห่างจุดเกิดเหตุ 3 กิโลเมตร หลังให้การว่า นำปืนไปโยนทิ้งในบ่อ

สอบสวนอดีตสามี รับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง เนื่องจากมีความหึงหวงอดีตภรรยา อ้างว่า ก่อนหน้านั้น เห็นทั้งคู่ดูมีความสนิทสนมกันมากกว่าปกติ ประกอบกับ ก่อนหน้านี้ เคยมีปากเสียงกับอดีตพ่อตา จนมีเรื่องทำร้ายร่างกายกัน แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ จึงเป็นความเครียดสะสม และเมื่อมีปากเสียงกับผู้ตายจึงลงมือก่อนเหตุ และไม่ได้ตั้งใจจะหลบหนี เตรียมเข้ามอตัว แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้ก่อน

จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวอดีตสามีไปดำเนินคดีต่อที่สถานีตำรวจภูธรบ้านนา ขณะที่นักประดาน้ำ สามารถค้นหาของกลางอาวุธปืน ที่ผู้ต้องหาโยนทิ้งลงบ่อปลาได้แล้ว จึงรวบรวมส่งให้ตำรวจเป็นหลักฐานต่อไป

อดีตสามีจ่อยิงคนงานบ่อกุ้งเสียชีวิต หลังหึงหวงอดีตภรรยา