จิตรกรวาดภาพชาวสวีเดน ผูกคอเสียชีวิตใต้ต้นไม้ ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งที่ จังหวัดอุดรธานี คาดน้อยใจแฟนสาวที่ไม่เดินทางมาหา หลังเช่าห้องพักอยู่คนเดียวมานาน 3 เดือน

ตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบศพนายคารล์ โอลอฟ อายุ 56 ปี ชาวสวีเดน ผูกคอเสียชีวิต ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง พื้นที่บ้านดงอุดม ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี จากการชันสูตรเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตแล้วประมาณ 12 ชั่วโมง

เมื่อตรวจค้นภายในห้องพัก พบเสื้อผ้าอยู่ในกระเป๋าเดินทาง และรูปภาพศาสนาฮินดู ขวดเหล้า เบียร์ และบุหรี่ ส่วนทรัพย์สินมีค่าอื่นๆยังอยู่ครบ

สอบสวนพนักงานรีสอร์ท บอกว่า ผู้ตายมีอาชีพเป็นจิตรกรวาดภาพ และเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย มาเช่ารีสอร์ทอาศัยอยู่ 3 เดือนแล้ว แต่จ่ายเงินล่วงหน้าไว้ 1 ปี และพักอาศัยคนเดียว ปกติมีนิสัยชอบดื่มเหล้า เคยเมาและทะเลาะเพื่อนนักท่องเที่ยวฝรั่งด้วยกัน

และ 2 เดือนก่อน ผู้ตายทะเลาะกับแฟนทางโทรศัพท์ และทุบโทรศัพท์ทิ้ง จากนั้นไม่ได้คุยกับแฟนอีก และผู้ตายมักจะนั่งสวดมนต์ หรือประกอบพิธีกรรมบางอยู่บริเวณใต้ต้นไม้ข้างรีสอร์ท

กระทั่งก่อนเกิดเหตุ พนักงานรีสอร์ทเดินมาพบผู้ตาย นั่งอยู่ใต้ต้นไม้ คิดว่า คงทำพิธีสวดมนต์ตามปกติ จึงไม่ได้ใส่ใจ จนต่อมาพนักงานคนเดิม เดินมาพบว่า ผู้ตายยังนั่งอยู่ท่าเดิม จึงเข้าไปดู พบว่า ผูกคอเสียชีวิตแล้ว

ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า ผู้ตายอาจจะทะเลาะกับแฟน และแฟนไม่ยอมมาหา ปล่อยให้อยู่คนเดียว ทำให้เกิดอาการน้อยใจ จึงผูกคอตายประชด พร้อมส่งศพไปไว้ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อแจ้งสถานทูตสวีเดนให้ทราบ และรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จิตรกรชาวสวีเดน ผูกคอตายในรีสอร์ทเมืองอุดรฯ คาดน้อยใจแฟนสาว