แม่ช็อก ลูกลงเรือหาปลาหายตัวลึกลับนาน 2 วัน พบอีกทีเป็นศพลอยอืดกลางอ่างเก็บน้ำ เชื่อถูกฆาตกรรม หลังชาวบ้านบอกได้ยินเสียงผู้ชายร้องขอความช่วยเหลือ

เป็นภาพของคุณแม่ที่ร้องไห้ ใจแทบสลาย หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันนำศพของลูกชายขึ้นมาจากอ่างเก็บน้ำดอกกราย ในจังหวัดระยอง ท่ามกลางการปลอบใจของบรรดาญาติๆ ที่เดินทางมาดู 

โดยผู้เสียชีวิต มีชื่อว่านายประพันธ์ เจือจิ้น อายุ 30 ปี ซึ่งทางญาติระบุว่า หายตัวออกจากบ้านไปตั้งแต่ ช่วงบ่ายของวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากไปนั่งคุยกับเพื่อนบ้านชื่อนายไก่ 

ก่อนที่ในช่วงบ่ายของวันถัดมา (14 ส.ค.) ญาติจะไปพบรถของผู้ตายจอดทิ้งไว้ที่ขอบอ่างเก็บน้ำ และพบรองเท้าแตะของผู้ตายถูกทิ้งอยู่ริมอ่างเพียงข้างเดียว กระทั่งวันนี้ร่างก็ลอยขึ้นมาเหนือน้ำ 

เบื้องต้นแม่ของผู้เสียชีวิต ยังไม่เชื่อว่า ลูกชายจะจมน้ำเสียชีวิตเอง เพราะว่ายน้ำเก่งตั้งแต่เด็ก แถมชาวบ้านริมอ่างยังเล่าด้วยว่า ได้ยินเสียงผู้ชายร้องขอความช่วยเหลือมาจากกลางอ่างใกล้จุดที่พบศพ 

ขณะที่ทางตำรวจเปิดเผยว่า เรื่องนี้คงต้องรอผลการตรวจพิสูจน์สาเหตุของการเสียชีวิต จากแพทย์ของโรงพยาบาลนิคมพัฒนาก่อน จึงจะสรุปสาเหตุการเสียชีวิตได้ 

ส่วนนายไก่ เพื่อนของผู้ตายที่ถูกอ้างถึง ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปเฝ้าดูพฤติกรรมแล้ว หากผลการตรวจพิสูจน์ออกมาเป็นอย่างที่ญาติผู้เสียชีวิตสงสัย ก็จะเชิญตัวมาสอบปากคำต่อไป