ถึงร้ายก็จะรัก ชายวัย 62 ปีคนหนึ่งใสนจังหวัดชุมพร เลี้ยงลิงกังเพศผู้วัย 7 ปีเอาไว้ และรักเหมือนลูก แต่ต่อจากนี้จะยังรักได้หรือเปล่า หลังถูกเจ้าลิงกังทำแบบนี้ใส่

รอยคราบเลือดที่ติดอยู่ตรงรถกระบะนี้ เป็นรอยเลือดของนายสมเชาว์ สุขแก้ว หลังถูก "เจ้าไข่น้อย" ลิงกังแสนรักกัดเข้าที่แขนขวาจนเลือดอาบ จนเพื่อนบ้านต้องช่วยกันพาไปโรงพยาบาล

โดยนายสมเชาว์ เล่าว่า ซื้อลิงตัวนี้มาเลี้ยงตั้งแต่อายุ 3 ปี เพื่อจะเอามาฝึกให้ขึ้นต้นมะพร้าว ก่อนพาไปรับจ้างทั่วไปในเขตพื้นที่อำเภอสวี กระทั่งวันนี้เพื่อนบ้านได้จ้างให้มาช่วยเก็บมะพร้าวในสวน

จึงพาเจ้าไขน้อย ลิงกังตัวโปรดมาทำงาน แต่อยู่ๆ เจ้าไข่น้อยก็เกิดอาการคลุ้มคลั่ง กระโดดเข้ามากัดแขนอย่างแรงโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งหลังจากทำแผลเสร็จนายสมเชาว์ ก็รีบกลับไปหาเจ้าไข่น้อย ทันที 

ก็ยังมีงอนๆ กันนิดหน่อย แต่อย่างไรก็ตามนายสมเชาว์ ก็ยังยืนยันว่า ถึงแม้เจ้าไข่น้อย จะมีอาการดุร้าย แต่ก็จะยังรักและเลี้ยงดูกันต่อไป เพราะรู้สึกรักและผูกพันกับเจ้าไข่น้อย มานานหลายปีแล้ว ทิ้งไม่ลง 

ส่วนที่มันเกิดอาการคลุ้มคลั่งนั้น เป็นเพราะอายุมันย่างเข้าช่วงวัยรุ่น จึงมีอาการคึกคะนองไปบ้าง ไม่ได้ดุร้ายอย่างที่หลายคนเข้าใจ และนี่ก็เป็นครั้งแรกเท่านั้นที่เจ้าไข่น้อย ทำร้ายคน