กลุ่ม Watchdog Thailand แจ้งความเอาผิดชายวัย 64 ปี ข้อหาทารุณกรรมสัตว์ หลังพลเมืองดีถ่ายคลิปขณะชายคนดังกล่าวจับสุนัขทุ่มลงพื้น จนบาดเจ็บ

หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปที่ชายคนหนึ่ง กำลังฉุดกระชากสุนัขที่ส่งเสียงร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด ให้ออกมาบริเวณหน้าบ้าน แต่สุนัขไม่ยอมทำตาม เป็นผลให้ชายคนดังกล่าวอุ้มสุนัขขึ้นมา ก่อนทุ่มลงพื้นอย่างแรง จนสุนัขบาดเจ็บ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์ ส่งผลให้กลุ่ม Watchdog Thailand เข้ามาให้การช่วยเหลือสุนัข

โดยล่าสุด นางสาววรรณทัศน์ แสงดารา ตัวแทนกลุ่ม Watchdog Thailand นำคลิปดังกล่าว เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง เพื่อดำเนินคดีกับชายในคลิปข้อหาทารุณกรรมต่อสัตว์ และขอรับสุนัขตัวนี้ ไปดูแลแล้ว

ขณะที่ชายอายุ 64 ปี เจ้าของสุนัข เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว พร้อมยืนยันว่า ไม่มีเจตนาทำร้ายสุนัขตัวนี้ เนื่องจากลูกสาวนำมาเลี้ยง ชื่อเจ้าพารวย เป็นสุนัขเพศเมีย อายุ 1 ปี วันเกิดเหตุ พยายามนำเจ้าพารวยมาอาบน้ำ แต่เจ้าพารวยไม่ยอม อีกทั้งยังกัด ข่วน จนตนเองเป็นแผล จึงเกิดความโมโห ดึงปลอกคอ และจับทุ่มลงพื้นเพื่อสั่งสอน ก่อนหายามาล้างแผลให้สุนัข

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า จะสอบปากคำสองฝ่ายอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งถ่ายภาพสุนัขไว้เป็นหลักฐาน เพื่อพิจารณาว่า เข้าองค์ประกอบของความผิดตาม พรบ.ทารุณกรรมสัตว์หรือไม่

กลุ่ม Watchdog Thailand แจ้งความจับชายวัย 64 จับสุนัขทุ่มพื้น