เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนางสาวสุพิชย์ฌา จารวิจิต พี่สาวดาราหนุ่ม "บูม" จิรัชพิสิษฐ์ ที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผลัดแรก

ความคืบหน้ากรณีนางสาวสุพิชย์ฌา จารวิจิต พี่สาวของดารานักแสดงหนุ่มชื่อดัง "บูม" จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต ที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และหลอกลวงให้ผู้เสียหายชาวต่างชาติร่วมลงทุนสกุลเงินดิจิตอล (บิทคอยน์) มูลค่าความเสียหายกว่า 700 ล้านบาท ซึ่งเข้าพบตำรวจเมื่อเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำในประเด็นต่างๆ โดยเฉพาะประเด็นการรับโอนเงินจากนายปริญญา จารวิจิตร ซึ่งเป็นพี่ชาย โดยเบื้องต้นยอมรับว่า ได้รับโอนเงินมาจากนายปริญญา แต่ไม่ทราบว่าเงินดังกล่าวเป็นเงินที่ได้มาจากการทำผิดกฎหมาย โดยมียอดเงินหมุนเวียนออกจากบัญชี ประมาณ 200 ล้านบาท และหลังจากรับโอนเงินจากนายปริญญา นางสาวสุพิชย์ฌา ก็ได้โอนเงินส่วนหนึ่งกลับไป ส่วนเงินที่เหลือนั้นก็นำไปฝากซื้อที่ดิน ซึ่งขั้นตอนทุกอย่างได้ทำตามคำสั่งของนายปริญญาทั้งสิ้น นอกจากนี้นางสาวสุพิชย์ฌา ยังให้การว่าไม่มีการชวนบุคคลอื่นมาร่วมกระทำการในครั้งนี้

ส่วนการลงพื้นที่ตรวจค้นบ้านพักใน จ.ชลบุรี ของบิดา และมารดา ของผู้ต้องหา เมื่อวานที่ผ่านมานั้น ผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวว่า พบหลักฐานเป็นเอกสารการรับโอนเงิน ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เพราะอยู่ในสำนวน แต่ยอมรับว่า อาจจะมีแนวโน้มเข้าข่ายร่วมกันกระทำความผิดในข้อหาฟอกเงินด้วย และเตรียมออกหมายเรียกบิดา กับมารดา ของผู้ต้องหามาให้ปากคำภายในสัปดาห์นี้

โดยขณะนี้สอบปากคำนางสาวสุพิชย์ฌาเสร็จสิ้นแล้ว และจะควบคุมตัวนางสาวสุพิชย์ฌา ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผลัดแรก โดยท้ายคำร้องของสำนวนจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษและมูลค่าความเสียหายสูง ขณะที่ทนายของนางสาวสุพิชย์ฌา ระบุว่าเตรียมหลักทรัพย์ประกันตัวในชั้นศาล ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนางสาวสุพิชย์ฌา ถึงพฤติการณ์ในการร่วมก่อเหตุ รวมทั้งถามว่าอยากพูดอะไรหรือไม่ แต่นางสาวสุพิชย์ฌา ไม่ตอบคำถามใดๆกับทางสื่อมวลชน ก่อนที่จะขึ้นรถตำรวจไปยังศาลอาญาทันที