นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเส้นทางเชื่อมต่อ "ล้อ ราง เรือ" ในกรุงเทพ แนะตำรวจทำตัวเป็นมิตรกับประชาชน พร้อมขู่ฟันผู้รับเหมาไม่ให้รับงานรัฐอีก หากทำเขตก่อสร้างไม่เป็นระเบียบ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการเชื่อมต่อเส้นทาง “ล้อ ราง เรือ”ในพื้นที่ กทม. ให้เป็นระบบเดียวทั้งระบบ

โดยจุดแรกนายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม กองบังคับการตำรวจจราจรหรือ บก.จร เพื่อรับฟังปัญหาและแนวทางแก้ไขการจราจรในกรุงเทพ ซึ่งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปควบคุมดูแลในเขตพื้นที่การก่อสร้าง โดยขอให้มีการจัดระเบียบพื้นที่ให้ดูสวยงามสะอาดตา และหากผู้รับเหมาไม่ดำเนินการตามจะไม่ให้รับงานกับรัฐบาลในครั้งหน้า

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังขอให้ตำรวจทำตัวเป็นมิตรกับประชาชน อย่าไปทะเลาะวิวาทจนมีคลิปออกมาทางโลกโซเชี่ยลมีเดีย และอยากให้หาจุดจอดรถแท็กซี่เพื่อป้องกันรถติดโดยเฉพาะในช่วงเร่งด่วน

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมระบบขนส่งมวลชนบีทีเอส เส้นทางสถานีสนามกีฬาแห่งชาติไปยังสถานีบางหว้า เพื่อลงเรือ ที่ท่าเรือตากสิน-เพชรเกษม ไปยังท่าเรือวัดกำแพง ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร ก่อนจะเดินทางต่อไปยังวัดอินทาราม หรือ บางยี่เรือ ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการฟื้นฟูวิถีชีวิตชุมชนคลองบางหลวงผ่านการท่องเที่ยวย่านประวัติศาสตร์กรุงธนบุรี

ขณะที่กรุงเทพมหานครได้เปิดทดลองใช้เส้นทางคลองภาษีเจริญเพื่อให้บริการฟรีในการเชื่อมโยงระบบคมนาคมโดยเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2561 เป็นต้นมา ซึ่งเรือจะให้บริการตั้งแต่เวลา 08:00 น. ถึง 18:00 น. และเรือจะออกทุก 30 นาที โดยไม่เก็บค่าโดยสาร และจะหยุดทุกวันเสาร์อาทิตย์และวันนักขัตฤกษ์

นายกฯ ตรวจเส้นทางเชื่อมต่อ "ล้อ ราง เรือ"