ผู้กำกับ สน.ห้วยขวางเผย ยังไม่พบตัวนายต้น คนที่อ้างชื่อเจ้าหน้าที่เรียกรับส่วย เตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องสอบปากคำเพิ่มเติม

กรณีมีข่าวว่าอดีตนักข่าว ร่วมมือ กับเจ้าหน้าที่ อ้างตัวเป็นฝ่ายปกครองเข้าไปเรียกรับผลประโยชน์ หรือส่วย จากสถานบริการอาบอบนวดย่านรัชดาเดือนละ 5 แสนบาท

พันตำรวจเอกกัมพล รัตนประทีป ผู้กำกับการ สน. ห้วยขวาง กล่าวว่า จากการตรวจสอบ นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ผู้อำนวยการฝ่ายสืบสวนองค์กรพัฒนาเอกชน ด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ เดินทางมาลงบันทึกประจำวันแล้ว หลังถูกบุคคลไม่ทราบชื่อ และ นามสกุลแอบอ้างชื่อเรียกรับผลประโยชน์ ทราบเพียงว่าชื่อนายต้น ไม่ทราบรูปพรรณสันฐาน 

พร้อมกันนี้ได้เรียนผู้ประกอบการ มาสอบถามแล้ว ยังไม่พบว่าถูกนายต้น อ้างชื่อรับผลประโยชน์ แต่ทั้งนี้จะเร่งสอบสวนเพื่อหาตัวผู้กระทำผิด 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้สอบถาม นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม กรมการปกครอง ยืนยันว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง ซึ่งต้องแยกเป็น 2 กรณี โดยกรณีแรกเกิดขึ้น เมื่อช่วง1 ถึง 2 ปีที่ผ่านมา มีคนอ้างตัวนักข่าวที่ไม่ได้มีสังกัดช่อง เรียกรับผลประโยชน์ แต่ผู้ก่อเหตุรู้ทัน จึงหยุดพฤติกรรม 

หลังจากนั้นมีการจับกุมสถานบริการวิคตอเรียซีเครท ก็มีการอ้างชื่อเรียกรับส่วยขึ้นมาอีก และทราบว่ามีผู้ประกอบการหลงเชื่อยอมให้เงินไป

ผกก.สน.ห้วยขวางยืนยัน ไม่มีอ้างชื่อ จนท.รัฐ รับส่วยอาบอบนวด